Man Utd có đi đúng hướng như kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer?

18:24 Thứ ba 04/02/2020

TinTheThao.com.vnVị HLV Na Uy cảm thấy mình đang đi đúng hướng sau khi dọn sạch 'tàn dư' của các chế độ trước đó nhằm khôi phục lại "văn hóa" của Quỷ đỏ.

Ole Gunnar Solskjaer đang tháo dỡ từng viên gạch trong đội hình mà ông được thừa hưởng từ Jose Mourinho, đồng thời bổ sung năm cầu thủ mới trong 2 kỳ chuyển nhượng.

 - Bóng Đá

 Solskjaer lên kế hoạch dài hạn.

Những người như Romelu Lukaku, Ashley Young, Ander Herrera và Marouane Fellaini đều đã phải ra đi, trong khi Chris Smalling, Alexis Sanchez và Marcos Rojo được cho mượn sau khi được cho là không đáp ứng được yêu cầu.

Daniel James, Aaron Wan Bissaka và Harry Maguire đã gia nhập Old Trafford vào mùa Hè năm ngoái, khi Solskjaer bắt đầu mang về những tài năng trẻ, ưu tiên diện 'homegrown' - 6 năm sau nhiệm kỳ cuối cùng của Sir Alex Ferguson ở Man Utd.

Tuy nhiên, bất chấp những thay đổi được thực hiện trong năm qua, Quỷ đỏ vẫn gặp những vấn đề không có lời giải trong suốt mùa 2019-20. Hiện tại, họ đã tụt xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League sau 25 trận đấu.

Dù sao, sau khi bổ sung tiền vệ tấn công Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon và cựu tiền đạo Watford Odion Ighalo, người đã chuyển đến Old Trafford theo dạng cho mượn từ Shanghai Shenhua; Man Utd đang có một lực lượng khá ổn để cạnh tranh cho vị trí trong top 4 hay tiến xa ở Europa League, FA Cup trong phần còn lại của mùa bóng.

Khi được hỏi về những động thái mà ông đã thực hiện trên thị trường chuyển nhượng, Solskjaer giải thích rằng mình chỉ muốn các cầu thủ sẵn sàng "cống hiến tất cả" sự nghiệp của mình cho United hiện tại, lẫn trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Man Utd vẫn chưa đi đúng hướng.

Vị HLV người Na Uy cho biết: "Tôi nghĩ người hâm mộ thấy những gì chúng tôi đang cố gắng làm và nó phải được thực hiện.

Như tôi đã nói vào tuần trước, ba tuần trước, bốn tuần trước, năm tuần trước - đó là một cuộc cải tổ. Bạn phải dỡ ngôi nhà xuống, phải để những cái tên không để tâm trí của mình tại đây rời đi.

Bây giờ, chúng tôi có những cầu thủ, theo văn hóa mà tôi muốn đặt ra, đó là văn hóa Man Utd.

Tôi biết Man Utd đang không ở kỷ nguyên Sir Alex, nhưng các cầu thủ phải có thái độ đúng đắn. Với tôi, đó là điều quan trọng nhất. Nếu không sẵn sàng cống hiến mọi thứ, vậy thì bạn sẽ không ở đây."

Fernandes đã được ra mắt trong trận hòa 0-0 trước Wolves tại Old Trafford vào thứ Bảy, điều này chỉ khiến áp lực đè lên Solskjaer nặng nề hơn.

Huấn luyện viên trưởng của United vẫn đang kêu gọi sự kiên nhẫn, tuy nhiên, ông khẳng định đội hình hiện tại của mình có khả năng giành danh hiệu khi họ tiến bộ trong những năm tới.

"Tất nhiên, chúng tôi là một đội hình khác với đội hình giành chức vô địch mà Sir Alex Ferguson có," Solskjaer nói thêm.

"Bạn không thể mong đợi nhóm cầu thủ này bây giờ - họ chưa có kinh nghiệm chiến thắng và chưa thể có được điều đó, nhưng điều đó sẽ đến trong vài năm tới, chắc chắn.

Đó là những gì chúng tôi đang làm việc và đó là lý do tại sao những cầu thủ đó ở đây, bởi vì tôi có thể thấy dòng máu Quỷ đỏ trong họ."

Lí do Solskjaer chọn Bruno Fernandes:

Minh Tuấn | 17:26 04/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục