Man Utd 'cố đấm ăn xôi' với Pogba: Ed Woodward đang đùa với 'lửa'?

14:59 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnM.U đang ra sức giữ chân cầu thủ người Pháp nhưng liệu đây có phải là quyết định đúng đắn?

Khoảng thời gian vừa qua không hề yên bình cho cả Paul Pogba lẫn nửa đỏ thành Manchester. Anh vẫn cùng Adidas tham dự chuỗi sự kiện vòng quanh châu Á. Trong khi đó, ban lãnh đạo Quỷ đỏ phải đấu tranh tư tưởng trong chuyện đi ở của tiền vệ 26 tuổi. Nhưng bất kể có bao nhiêu lời đề nghị gửi đến, đội chủ sân Old Trafford cũng sẵn sàng từ chối.

Real Madrid và Juventus như thường lệ vẫn theo sát tình hình của nhà vô địch World Cup 2018. Lập trường của M.U vẫn rất rõ ràng - không bán ngôi sao gốc Guinea. Mùa Hè 2018, Mino Raiola từng làm mọi thứ để đưa thân chủ của mình rời "Nhà hát của những giấc mơ". Thế nhưng giờ đây, câu chuyện đã khác khi đích thân cầu thủ người Pháp lên tiếng.

Manchester United might risk setting dangerous precedent with Paul Pogba - Bóng Đá

 M.U nên nhớ "một rừng không thể có hai hổ".

"Giống như bạn đã hỏi tôi, có rất nhiều thứ phải suy nghĩ vào lúc này. Tại Manchester, tôi đã có một vài khoảnh khắc tốt đẹp, xen lẫn đó là tồi tệ, cũng như bao cầu thủ khác thôi. Mùa giải vừa rồi là màn trình diễn tốt nhất của tôi, và đây chính là lúc tìm kiếm thử thách ở một nơi khác", Paul Pogba bày tỏ rõ ràng ý định ra đi.

Mọi chỉ trích giờ đây đang hướng thẳng vào tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Le Havre. Rõ ràng sau 3 năm kể từ khi anh trở lại, Manchester United đang ở một vị thế tồi tệ hơn rất nhiều. Từ nhà vô địch Europa League, giờ đây M.U phải đập nát tất cả để xây lại từ đầu. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến bản hợp đồng kỷ lục của Quỷ đỏ muốn ra đi.

Sẽ là thiếu thực tế nếu cho rằng United sẽ cạnh tranh chức vô địch Premier League ngay mùa giải 2019/20. Và sẽ càng viễn vông hơn nếu tin tưởng Ole Gunnar Solskjaer sẽ đưa CLB lên ngôi tại Champions League trong tương lai gần. Nhưng Real Madrid thì có, và Santiago Bernabeu đang vẫy gọi cựu cầu thủ Juventus.

Manchester United might risk setting dangerous precedent with Paul Pogba - Bóng Đá

 "Solsa" mang phong thái cứng nhắc không kém gì Sir Alex.

Về phía M.U, ban lãnh đạo sẵn sàng tăng mức lương lên 500.000 bảng/tuần để giữ chân cái tên đẳng cấp nhất đội hình. Thế nhưng điều này vô tình làm lộ ra một điểm yếu khác của thượng tầng "Man Đỏ" - dùng tiền giải quyết mọi vấn đề. Hơn ai hết, Ed Woodward là người hiểu rõ nhất khi từng gặp không ít rắc rối với Alexis Sanchez.

Nếu biến Paul Pogba thành người hưởng lương cao nhất đội bóng sẽ đi ngược lại với chiến lược của "Solsa". Ngay từ thời điểm ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Old Trafford vào tháng 12, cựu thuyền trưởng Molde tuyên bố ông chỉ cần những cầu thủ muốn cống hiến cho CLB. Rõ ràng chiến lược gia người Na Uy không quan tâm đến những ngôi sao có ý định làm loạn.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" cũng không che giấu sự thật rằng mình vẫn còn nhờ sự tư vấn của Sir Alex Ferguson. Dưới triều đại của cựu HLV người Scotland, không một nhân tố nào được đặt cái tôi lên trên lợi ích tập thể. "Ngài máy sấy tóc" sẽ thẳng tay thải loại những người như vậy, nhưng giờ đây mọi chuyện diễn ra không đúng như ý muốn của Solskjaer và khó khăn đang chờ ở phía trước.

Giang Nam | 13:50 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục