Man United và mục tiêu tốp 4: Thời đã tới

20:00 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnVới Man United, mục tiêu cao nhất lúc này không gì ngoài việc phải giành được một vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh để có vé dự Champions League mùa sau. Và với tinh thần đang lên cùng sự may mắn giúp sức, xem ra mục tiêu này không quá khó với thầy trò của Ole Gunnar Solskjaer.

Không phủ nhận Man United bây giờ là một đội bóng rất khác khi HLV Solsa đến Old Trafford nhưng rõ ràng trận thắng Tottenham có không ít dấu ấn của sự may mắn. 11 pha cản bóng trong hiệp hai của David De Gea (8 lần dùng chân) đủ thấy Man United hôm ấy có thần may mắn phù trợ. Nên hiểu rằng những thắng lợi trong bóng đá, ngoài bản lĩnh ra cũng cần có sự may mắn. Với việc vượt qua chướng ngại khó khăn như Tottenham thì có thể thấy “thời” của Man United cùng HLV Solsa đã tới – chí ít cũng cho thấy họ đủ khả năng cho những mục tiêu vừa tầm.

Man United và mục tiêu tốp 4: Thời đã tới - Bóng Đá

 Man United đã toàn thắng cả sáu trận dưới thời HLV Solskjaer.

Quả vậy, bởi ngay lúc này các Manucians có quyền mơ về cú đột phá vào tốp 4 Premier League ngay trong tháng hai tới đây.

Có thể xem đối thủ chính của Quỷ đỏ lúc này là Arsenal và Chelsea. Sau trận thắng Tottenham cùng với việc Arsenal trắng tay trong trận derby Luân Đôn, Quỷ đỏ đã san bằng về điểm số với các Pháo thủ và duy trì 6 điểm kém hơn so với Chelsea.

Những lượt đấu tiếp theo, nếu như Man United  chỉ phải gặp Brighton, Burnley, Leicester City, Fulham thì các đối thủ của Arsenal lần lượt là Chelsea, Cardiff, Man City và Huddersfield còn Chelsea phải gặp những Arsenal, Bournemouth, Huddersfield rồi Man City. Như vậy đối thủ đáng ngại nhất đối với Man United chỉ là nhà cựu vô địch Leicester City còn Arsenal và Chelsea phải tàn sát nhau, sau đó lại phải đương đầu nhà ĐKVĐ Man City. Sau 4 lượt kể trên là kết thúc vòng đấu thứ 26 ngày 10 tháng 02, với lịch thi đấu đó rõ ràng cơ hội để Quỷ đỏ vượt mặt Arsenal và bám sát Chelsea (thậm chí là vượt qua) là chuyện trong tầm tay mà thôi.

Sở dĩ nói là trong tầm tay vì lúc không chỉ là lịch thi đấu ủng hộ mà phong độ, tinh thần của Man United cũng hơn các đối thủ. Chelsea thì khá phập phù khi các ngôi sao của họ đang có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Trong khi ấy người ta đang nói vui rằng Arsenal đang bước vào chu kỳ “buông” như thời của Arsene Wenger. Từ chỗ khá an toàn một vị trí trong tốp 4, giờ đây đội bóng của Unai Emery đã rơi xuống thứ năm và đang bị Man United cân bằng điểm số.

Man United và mục tiêu tốp 4: Thời đã tới - Bóng Đá

 Giờ đây mục tiêu top bốn đã không còn quá xa vời với Man United.

Trái ngược lại thầy trò Solskjaer đang trải qua những ngày tháng ngày hạnh phúc. Jose Mourinho ra đi mang theo sự ngột ngạt ra khỏi Old Trafford. Những Paul Pogba, Marcus Rashford, Victor Lindelof, Nemanja Matic,… chơi hay như chưa từng hay như vậy. Không chỉ hàng phòng ngự đang vững vàng qua vài trận gần đây mà hàng công bùng nổ mới là điểm sáng đáng kể nhất. Trong mắt giới chuyên môn, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có trong tay hàng công nguyên tử không hề kém cạnh những huyền thoại mà Sir Alex Ferguson từng có. Đó là bệ phóng để người ta tin rằng Man United đang vào guồng và sẵn sàng cho cuộc bứt phá đầy ngoạn mục.

Nếu ai đó còn nghi ngờ về sự hồi sinh của Man United dưới thời HLV Solsa thì có lẽ đã suy nghĩ khác đi, nhất là sau khi họ lấy trọn 3 điểm trước Tottenham để gây sức ép lớn cho nhóm trên. Và khi thời thế cũng ủng hộ đội chủ sân Old Trafford thì CĐV có quyền mơ mộng – nhưng là một giấc mơ đầy thực tế - về một tương lai sáng sủa, trước hết là giành lại một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh để có vé dự Champions League mùa sau.

(Bạn đọc: Cát Tường) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:00 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục