Luis Suarez - Số 9 hoàn hảo trên sân Camp Nou

22:31 Thứ hai 02/04/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona vừa trải qua cảm giác chết đi sống lại sau trận hòa nghẹt thở trong chuyến làm khách tại Sevilla rạng sáng thứ 7 vừa qua. Không ngạc nhiên khi với bàn thắng gỡ hòa 2-2, Lionel Messi là người được tung hô nhiều nhất trong chiến tích quả cảm của đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, còn một người cũng xứng đáng với những lời ca tụng, đó chính là Luis Suarez.

Bị dẫn trước 0-2 cho đến tận phút 88 của trận đấu, lúc này không nhiều người tin tưởng vào việc bảo vệ thành tích bất bại của Barcelona trong những phút ít ỏi còn lại. Nhưng chính Suarez là người thắp lại niềm tin đó. Trong một tình huống bóng được treo rất khó chịu vào khu vực 5m50 trước khung thành Sevilla, tiền đạo người Uruguay xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, nhanh chân hơn tất cả để chạm bóng làm tung lưới đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

  Suarez ghi bàn rút ngắn cách biệt trong trận hòa 2-2 giữa Barcelona và Sevilla.

Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2, bàn thắng đó như một cú hích khơi dậy niềm tin nơi các cầu thủ Barcelona để làm nên kỳ tích sau đó mà chúng ta đã biết. Đã không ít lần trong quá khứ, đội bóng xứ Catalunya từng làm chấn động làng túc cầu thế giới với những màn lội ngược dòng kỳ diệu của mình chi bằng thứ vũ khí “niềm tin” này.

Nói vậy để thấy rằng những đóng góp của Luis Suarez là quan trọng thế nào trong những trận cầu của câu lạc bộ. Nhìn lại khoảng nửa đầu mùa giải, cầu thủ ngưới Nam Mỹ không có được một phong độ tốt khi tịt ngòi trong một thời gian dài.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng anh không còn đủ năng lực để thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp nữa và sẽ sớm rời đi. May mắn thay, HLV Valverde vẫn tin tưởng tuyệt đối vào cậu học trò của mình: “Suarez là một cầu thủ tuyệt vời và là thành viên quan trọng trong đội, cậu ấy sẽ sớm ghi bàn trở lại thôi.”

Không phụ lòng người thầy của mình, Suarez đã đập tan những tin đồn không hay về tương lai khi dần lấy lại cảm giác ghi bàn và liên tục nổ súng trong những chiến thắng của đội bóng áo sọc xanh đỏ. Thậm chí tính đến thời điểm này, anh đang là một trong ba chân sút hàng đầu tại La Liga với tổng cộng 22 bàn thắng, ngang với thành tích của Cristiano Ronaldo và chỉ kém người đồng đội Lionel Messi 4 bàn.

 - Bóng Đá

 Suarez giúp Messi vơi đi gánh nặng ghi bàn cho Barca.

Trước khi Suarez gia nhập Barcelona, từng có thời cụm từ “Messidependencia” được nhắc nhiều đến khi nói về sự phụ thuộc của cả tập thể vào Lionel Messi, khi siêu sao Argentina gần như là người duy nhất có khả năng ghi bàn và nổ súng đều đặn trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Đỉnh điểm là mùa 2012 khi anh ghi đến 91 bàn thắng cho Barca trong một năm dương lịch, một con số khủng khiếp trong bóng đá hiện đại.

Đó thực sự là một trọng trách nặng nề mà số 10 phải gánh vác trong một thời gian dài nhưng rồi Suarez đến và làm vơi đi gánh nặng đó. Trong ba mùa giải gần nhất, tiền đạo với chiếc “răng thỏ” luôn đảm bảo hiệu suất ghi bàn cao (mùa 2014-15: 25 bàn; mùa 2015-16: 59 bàn; mùa 2016-17: 37 bàn).

Luis Suarez là một tiền đạo có lối chơi tinh quái, khả năng sứt điểm đa dạng từ sút xa, đối mặt thủ môn, vô lê bóng sống, sút phạt, đánh đầu anh đều có thể thực hiện một cách chính xác. Ngoài ra, khả năng phối hợp với đồng đội hay độc lập tác chiến cũng rất tốt. Không ngoa khi nói tiền đạo của Barca đang là một trong nhưng chân sút xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Ở Camp Nou, Messi luôn là số một, điều đó chắc chắn, nhưng Luis Suarez cũng luôn sẵn sàng lên tiếng để đưa đội bóng vượt qua những giờ phút khó khăn nhất.

Mạnh Cường - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:35 02/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục