Lowry và DeRozan tỏa sáng, Raptors thắng đẹp Grizzlies

21:43 Thứ năm 01/12/2016

TinTheThao.com.vnDeMar DeRozan và Kyle Lowry thể hiện phong độ ấn tượng bằng cách góp công không nhỏ vào chiến thắng 120-105 của Toronto Raptors trước Memphis Grizzlies ngay tại nhà thi đấu Air Canada Centre.

NBA-5

 Toronto Raptors giành chiến thắng trước Memphis Grizzlies. Ảnh: NBA.

Memphis Grizzlies có một hiệp đầu không đến nỗi nào. Dù không thể hiện sự vượt trội nhưng đội khách vẫn duy trì thế dẫn điểm ở phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một. Thế nhưng Kyle Lowry và DeMar DeRozan tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định khiến cho khoảng cách không bị kéo dẫn quá xa trước khi hiệp một kết thúc với tỷ số 25-28 nghiêng về Grizzlies.

Hiệp thi đấu thứ hai diễn ra khá cân bằng. Có thời điểm, Memphis Grizzlies vươn lên tạo khoảng cách lên tới 8 điểm 33-25. Trong khi đội khách có sự xuất sắc của Andrew Harrison thì Toronto Raptors cũng chứng kiến phong độ ấn tượng của Kyle Lowry. Sự cơ động của hậu vệ khoác áo số 7 có lúc giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 36-35. Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trước khi hiệp đấu thứ hai kết thúc với điểm số 55-57 nghiêng về phía đội bóng đến từ bang Tennessee.

Andrew Harrison rất nỗ lực nhưng anh chỉ có thể giúp Memphis Grizzlies duy trì thế trận giằng co ở khoảng nửa đầu hiệp ba. Bởi sau đó màn trình diễn tuyệt vời của các ngôi sao Raptors, đặc biệt là Lowry và DeRozan, đội chủ nhà dễ dàng vượt lên và tạo ra khoảng cách 7 điểm 89-82 sau khi tiếng còi hết hiệp ba vang lên.

Sự hiệu quả ở các tình huống ném rổ là khác biệt lớn nhất giữa hai độ ở hiệp đấu quyết định. Sau khi để Memphis Grizzlies có chuỗi 8 điểm để rút ngắn điểm số xuống còn 91-90. Đoàn quân của HLV Dwane Casey bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Lowry tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong đội hình Toronto Raptors. Hậu vệ 30 tuổi liên tục khuấy đảo hàng thủ Grizzlies. Nhờ thế các tay ném chủ nhà liên tục gia tăng cách biệt trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi 120-105. Kết quả này giúp đội chủ sân Air Canada Centre tiếp tục bám đuổi Cleveland Cavaliers trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông với game thắng thứ 11 sau 18 lượt đấu. Trong khi đó Grizzlies tạm xếp thứ sáu khu vực miền Tây với game thua thứ 8 sau 19 lượt đấu.

NBA-6

 Kyle Lowry thi đấu ấn tượng trước Memphis Grizzlies. Ảnh: NBA.

Kyle Lowry (29 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 3 bắt bóng bật bảng) và DeMar DeRozan (24 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 9 bắt bóng bật bảng) là hai ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất bên phía Toronto Raptors. Ở phần sân đối diện, Andrew Harrison (21 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 2 bắt bóng bật bảng) là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Grizzlies.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:45 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục