Liverpool: Thắng mà vẫn lo

15:41 Thứ hai 13/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool tiếp tục giành thắng lợi trước đối thủ Stoke City trong một trận cầu có tới 8 bàn thắng được ghi. Rõ ràng, HLV Brendan Rodgers có quyền thở phào nhẹ nhõm sau khi trận đấu kết thúc khi mà The Kop đã giành trọn 3 điểm trong tay. Nhưng đứng khía cạnh khách quan thì người hâm mộ có quyền lo lắng về một Liverpool đang chơi thiếu thuyết phục.

Brendan Rodgers đừng vội mừng

“Vâng, tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã thi đấu thăng hoa. Liverpool đã mắc sai lầm ở hàng thủ và đó là điều không tốt nhưng chúng tôi sẽ đánh giá vấn đề đó sau” , Rodgers phát biểu sau khi trận đấu kết thúc. Nhưng thăng hoa đâu chẳng thấy, đội bóng của ông có quá nhiều điểm yếu mà cụ thể ở khâu hệ thống phòng thủ.

Với chiến thắng quan trọng trước Stoke City, The Kop tiếp tục có được vị trí thứ 4. Đây là một trí tương đối thành công dành cho thầy trò Rodgers, nhưng với người hâm mộ thì không. Chiến thắng 5-3 ở vòng 21 Premier League đã chỉ ra rất nhiều điều mà ông cùng các cộng sự phải làm để giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. Trong đó lo ngại nhất nằm ở hệ thống phòng thủ quá lỏng lẻo. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Stoke chơi không mấy ấn tượng, tấn công yếu, thiếu ăn ý và một lộ trình đầy sai số thế mà họ vẫn có được 3 bàn thắng một cách dễ dàng.

 Dù Liverpool chiến thắng nhưng Rodgers vẫn còn nhiều điều để lo. Ảnh: Internet.

Johnson, Cissokho, Skrtel và Toure đã không hoàn thành nhiệm vụ trong việc để Crouch, Adam, Walters ghi bàn. Họ chơi thiếu ăn ý và chậm chạp trong việc đọc tình huống và hỗ trợ nhau trong việc ngăn chặn đối phương xử lý bóng trước khi dứt điểm. Chưa kể, cả Lucas, Gerrard đã nhiều lần làm mất bóng ở khu vực giữa sân khá nguy hiểm. Và rất chỉ cần đội nhà sắc xảo hơn thì việc ghi bàn vào lưới Mignolet chắc chắn sẽ hơn 3 bàn.

"Gerrard là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn. Cậu ấy đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối trận đấu, phạm vi hoạt động, khả năng lãnh đạo trên sân và cả nhân cách của mình…” Rodgers tiếp tục khen thủ quân Liverpool. Đúng là tuyển thủ Anh là một biểu tượng tại Liverpool nhưng ai cũng hiểu anh đã đi qua thời kỳ đỉnh cao. Và trận đấu với Stoke dù Gerrard đã ghi bàn thế mà vẫn đâu đó còn nhiều tình huống xử lý bóng chậm và mất bóng nguy hiểm ở tuyến giữa.

Liverpool vẫn là đội bóng của Suarez

Bản thân Rodgers nhiều lần thừa nhận The Kop đang tỏ ra phụ thuộc vào Suarez. Ảnh: Internet.

Chiến thắng trước Stoke City tiếp tôn vinh tiền đạo Luis Suarez khi anh lập cú đúp bàn thắng và thực hiện một pha kiến tạo thành bàn. Và rõ ràng, trong các pha lập công còn lại của đồng đội đều có dấu ấn đến từ ngôi sao người Uruguay. Dường như bài toán phụ thuộc vào Suarez của Rodgers vẫn chưa có lời giải.

Sự xuất sắc của Suarez là rất cần cho The Kop. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc họ đối mặt với bài toán con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm. Liverpool thất bại trước Man City và Chelsea là một minh chứng rõ nét nhưng trong việc anh bị phong tỏa hoàn toàn. Ngược lại, trước các đối thủ nhỏ hay yếu hơn thì Suarez vẫn đều đặn nổ súng. Người hâm mộ có quyền bảo Liverpool là đội bóng một người – cá nhân Luis Suarez ghi bàn quá nhiều. Bản thân Rodgers nhiều lần thừa nhận The Kop đang tỏ ra phụ thuộc vào tiền đạo chủ lực này.

Quay lại trận đấu gặp Stoke City, bản thân Suarez tiếp tục tỏa sáng khiến hàng thủ đội nhà gặp cơn ác mộng. Tốc độ, khôn khéo và nhãn quan chiến thuật tinh tế đã giúp anh liên tục đặt hàng thủ Stoke vào tình trạng khẩn cấp. Mọi đường bóng của Liverpool dường như đều qua chân ngôi sao người Uruguay. Hai bàn thắng ở các phút 32 và 71 cùng đường kiến tạo để Daniel Sturridge ấn định tỷ số 5-3 là một minh chứng rõ nét nhất cho phong độ khủng khiếp mà Suarez đang có. Và vị trí top 4 mà Liverpool đang có được chính là nhờ vào công lao rất lớn mà bản thân tiền đạo này đem lại.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục