Liverpool lập thành tích chưa từng có trong kỉ nguyên Premier League

05:02 Chủ nhật 05/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside đang sở hữu hai hậu vệ cánh hàng đầu trong lịch sử giải đấu.

Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, lịch sử chỉ ghi nhận 2 hậu vệ sở hữu 10+ pha kiến tạo trong một mùa giải. Đó là Andy Hinchcliffe và Leighton Baines. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ chơi cạnh nhau, mặc dù đều có những năm tháng huy hoàng trong màu áo Everton.

Bây giờ, sau cuộc đụng độ Newcastle United, giải Ngoại hạng Anh chính thức chào đón cặp đôi Andy Robertson - Alexander-Arnold, đi vào ngôi đền huyền thoại. Họ hiện đã sở hữu mỗi người 11 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công mùa này.

Như vậy, lịch sử bây giờ đã ghi nhận Liverpool là đội bóng đầu tiên có ít nhất 2 cầu thủ đá phòng ngự sở hữu 10+ pha kiến tạo chỉ trong một mùa giải. Mặc dù chưa chắc chắn vô địch, nhưng rõ ràng đây là quãng thời gian đỉnh cao nhất của họ tại Premier League.

Liverpool lập thành tích chưa từng có trong kỉ nguyên Premier League - Bóng Đá

 Cặp đôi hậu vệ này đang kiến tạo nhiều nhất giải đấu.

Liverpool hiện đang hơn Man City 2 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Các nhà ĐKVĐ chắc chắn sẽ vẫn giữ lại ngai vàng nếu giành trọn vẹn 6 điểm trước Leicester và Brighton ở hai vòng đấu cuối.

Vũ Quang Toản | 04:25 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục