Lập cú đúp trong ngày hạ màn, Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại La Liga

11:45 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục được huyền thoại tại giải đấu La Liga thiết lập.

Với cú đúp trong trận đấu hạ màn với Eibar, Lionel Messi đã chính thức ẵm danh hiệu Pichichi lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp đội trưởng Barcelona nhận được giải thưởng này, qua đó cân bằng kỷ lục do huyền thoại Athletic Bilbao, Telmo Zarra thiết lập cách đây 66 năm.

Messi lập lỷ lục Pichichi - Bóng Đá

 Kỷ lục Messi tạo ra khiến các tiền bối cũng phải tán dương.

Kết thúc 38 vòng đấu với 36 pha lập công, Messi nghiễm nhiên đứng đầu danh sách ghi bàn. Anh xếp trên Luis Suarez cùng Karim Benzema đến 15 bàn thắng.

Trong lịch sử La Liga, chưa có bất kỳ một cầu thủ nào từng tạo được khoảng cách lớn đến như vậy. Kỷ lục gần nhất là 14 bàn thắng được thiết lập bởi Hugo Sanchez vào mùa 1986/1987.

Cú đúp trong trận đấu tối qua cũng giúp tiền đạo người Argentina tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu lần thứ ba liên tiếp. Hiện tại, anh đang đứng đầu bảng xếp hạng này với 4 bàn nhiều hơn người xếp thứ hai, Kylian Mbappe.

Tuy nhiên, măng non người Pháp vẫn còn cơ hội cạnh tranh giải thưởng này với anh bởi Ligue 1 còn một vòng đấu nữa mới chính thức khép lại.

Với 50 bàn thắng trong 49 trận đấu ở mọi đấu trường, Messi đã có mùa giải thứ năm trong sự nghiệp duy trì thành tích đáng nể này. Anh sẽ có cơ hội tăng số pha lập công lên trong trận chung kết Copa del Rey với Valencia sắp tới.

Ngoài thành tích bắn phá khung thành đối phương, El Pulga cũng lập kỷ lục với số kiến tạo mùa này. Anh thực hiện đến 19 đường chuyền thành bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 13 pha kiến tạo đến từ La Liga.

Trường Sơn | 10:45 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục