Lãnh đạo Man Utd quay lưng, Mourinho không vô tội

22:09 Thứ ba 28/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ không phải tự nhiên lãnh đạo Man Utd quyết siết lại chính sách chuyển nhượng, khi Mourinho đã cho thấy sự kém hiệu quả của mình trong cách nhìn người trong nhiều năm qua.

Sau thất bại 0-3 trước Tottenham tại vòng 3 Premier League, sức ép dành cho Mourinho đang lớn hơn bao giờ hết. Thậm chí trong cuộc họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phát cáu trước những câu hỏi từ truyền thông, và yêu cầu hãy dành cho ông một chút 'tôn trọng'.

Man Utd siết chuyển nhượng, Mourinho không vô tội? - Bóng Đá

 Mourinho đang bị lãnh đạo của Man Utd quay lưng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Mourinho đã bước vào mùa giải năm nay với rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng đội bóng khi chẳng nhận được quá nhiều sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo trong việc mua sắm. Cụ thể rất nhiều mục tiêu chuyển nhượng mà vị chiến lược gia người Bồ đề xuất đều đã bị phó chủ tịch Ed Woodward tìm cách trì hoãn, hoặc không thực hiện.

Với cá tính của mình, Mourinho đã không ngần ngại chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ và điều này đã khiến tình hình trong phòng thay đồ tại Old Trafford ngày một nặng nề. Tuy nhiên nếu nhìn một cách công tâm, việc mọi việc trở nên xấu như thời điểm hiện tại cũng một phần lỗi rất lớn từ chính bản thân Mourinho.

Hãy nhớ rằng trong 2 năm đầu đặt chân tới Old Trafford, Mourinho đã tiêu của Man Utd tới gần 400 triệu bảng để mua sắm và nâng cấp đội hình. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, bao nhiêu cầu thủ được mang về để phục vụ cho kế hoạch tái thiết Man Utd của Người Đặc Biệt phát huy hiệu quả?

Đơn cử trường hợp của siêu bom tấn Pogba vào năm 2016. Quỷ Đỏ đã chấp nhận bỏ ra tới 90 triệu bảng (kỷ lục thời điểm đó) để thuyết phục Juventus nhượng lại tiền vệ người Pháp. Nhưng đổi lại thì giờ Man Utd có được gì, đó là một ngôi sao thi đấu phập phù, chưa bao giờ được xem là sức mạnh chủ lực của đội bóng.

Man Utd siết chuyển nhượng, Mourinho không vô tội? - Bóng Đá

 Mourinho vẫn không thể phát huy hiệu quả những cầu thủ mà ông mang về Man Utd như Pogba.

Thậm chí mối quan hệ giữa Pogba và Mourinho trong một năm trở lại đây cũng đã xuất hiện không ít mâu thuẫn. Lý do đơn giản chỉ là Mourinho không thể phát huy hết tài năng của Pogba, hơn Pogba chẳng thể thích ứng được triết lý bóng đá của Mourinho.

Nếu chỉ một mình Pogba, thì đó có thể xem là 'tai nạn' trong cách nhìn người của Mourinho. Vậy còn những trường hợp như Henrikh Mkhitaryan, Victor Lindelof,... thì sao? Đó là chưa kể những trường hợp thi đấu lúc tỏa, lúc tắt như Romelu Lukaku, Nemanja Matic,... Gần nhất phải kể đến trường hợp của Alexis Sanchez, cầu thủ đã thi đấu với phong độ chưa bằng một nửa so với những gì anh đã làm được khi còn chơi cho Arsenal.

Có lẽ sau quá nhiều vụ đầu tư thất bại, Ed Woodward hoàn toàn có những lý do chính đáng để không còn tiếp tục tin tưởng vào các đề suất của Mourinho. Giờ đây có lẽ con đường dành cho Mourinho chỉ có một, đó là ông phát huy tối đa các cầu thủ mà mình đang có, hoặc không thì sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho một người khác.

Video tài cầm quân của Mourinho:

Kỳ Anh | 21:20 28/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục