Làm thế nào để Brighton ngăn chặn Man City vô địch?

09:35 Chủ nhật 12/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad hoàn toàn có thể "khóc hận" nếu chủ quan hay tự mãn quá sớm trước The Seagulls.

Nếu bạn là một người thường xuyên theo dõi những trận đấu mùa giải 2018/2019 trên mọi đấu trường của đội chủ sân Etihad, bạn sẽ nhận ra hầu hết các câu lạc bộ giành kết quả tốt đều tập trung phòng ngự với số đông cầu thủ. Lyon trở thành ví dụ tiêu biểu khi họ đánh bại Man City 2-1 ở vòng bảng Champions League 2018/2019.

Đại diện Ligue 1 sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1, chủ động nhường thế trận, lùi sâu về phần sân nhà; đồng thời sẵn sàng cho các phương án phản công nhanh nhờ sở hữu các cầu thủ tấn công đầy tốc độ và kĩ thuật phía trên.

Làm thế nào để Brighton ngăn chặn Man City vô địch? - Bóng Đá

Liverpool không có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch khi họ kém Man City 1 điểm.

Ở sân chơi Premier League, Newcastle United của HLV Rafa Benitez chỉ chiếm 24% thời lượng kiểm soát bóng, chấp nhận chơi phòng ngự và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Man City. Kịch bản gần tương tự tái lập bởi Crystal Palace khi đội chủ sân Selhurst Park sở hữu 22% thời lượng giữ bóng, có thắng lợi 3-2 với đoàn quân Pep Guardiola nhờ bàn thắng của Andros Townsend.

Vai trò tiền vệ phòng ngự Fernandinho bên phía các nhà đương kim vô địch Premier League là rất quan trọng. Chích chòe biết được điều đó và họ làm quá tốt để phong tỏa cầu thủ người Brazil. Thế nhưng, Man City có một điểm yếu khác.

Làm thế nào để Brighton ngăn chặn Man City vô địch? - Bóng Đá

Trận đấu quyết định mùa giải Premier League của Man City.

Nửa xanh thành Manchester sẽ lộ khoảng trống chết người ở khu vực giữa sân nếu để mất bóng, Lí do là bởi họ sẽ cần đội hình dàn trải khắp nơi để luân phiên quả bóng, kiểm soát thế trận và tập trung những cầu thủ tấn công ở hành lang hai biên cho các bài xẻ nách, leo biên đặc trưng của mình.

Burnley tránh được thất bại nặng nề bằng việc bố trí sơ đồ 4-4-2, dựng "bức tường" phòng ngự vững chắc phía sau; đồng thời 2 tiền đạo chủ lực luôn túc trực sẵn sàng phía trên.

Nguồn Internet

Man City có chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Leicester City.

Brighton có thể "sao chép" hình ảnh từ Leicester City, Tuy nhiên, phương án tấn công của họ khá nghèo nàn, chủ yếu là các bài bóng bổng hướng về chân sút dày dặn kinh nghiệm Glenn Murray. Lựa chọn khả thi cho HLV Chris Hughton là các học trò của ông tập trung ở công tác phòng ngự, hy vọng Man City hết ý tưởng tấn công và tận dụng triệt để sai lầm từ họ.

Những hậu vệ cánh The Seagulls sẽ "hóa thân" thành trung vệ và tiền vệ chơi rộng khi cần thiết. Bộ đôi Pascal Gross, Solly March nơi khu trung tuyến; những bước chạy từ hành lang hai biên của Anthony Knockaert đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ tối đa cho Murray.

Tinh thần thi đấu là yếu tố quan trọng nếu Brighton muốn tạo nên bất ngờ trước đội bóng hùng mạnh được dẫn dắt bởi Pep. Thất bại của Ajax, Barcelona tại Champions League cho thấy sự tự mãn, hài lòng quá sớm có thể khiến lợi thế sụp đổ nhanh chóng như thế nào, và Man City sẽ dâng chức vô địch cho Liverpool nếu họ tái diễn điều đó cuối tuần này.

Anh Nguyễn | 08:40 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục