Làm lại thôi, Balotelli!

14:37 Thứ ba 13/09/2016 | 2

Đã lâu lắm rồi, Balotelli mới khiến người hâm mộ túc cầu giáo phải trầm trồ vì tài năng trên sân cỏ của mình, thay vì xôn xao cười đùa cuộc đời riêng tư của cậu.

Super Mario đã từng là hi vọng số 1 của tuyển Thiên Thanh. Chức á quân EURO 2012 ngoài in dấu giày thiên tài của Pirlo còn ghi dấu những bước chạy và cú sút không biết mệt mỏi của chàng tiền đạo trẻ mang áo số 9.

a

Balotelli ăn mừng ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức tại bán kết EURO 2012. Ảnh: Internet.

Chưa tifosi nào quên cú sút Penalty đầu tiên ‘trêu ngươi’ Joe Hart trong thắng lợi nghẹt thở trước người Anh. Chưa tifosi nào quên cú đúp cùng pha ăn mừng ấn tượng gây ám ảnh cho người Đức trận bán kết năm ấy. Cũng chưa có tifosi nào quên giọt nước mắt nức nở của ‘bad boy’ trong đêm Kiev 4 năm về trước. Balotelli khi ấy mới 22 tuổi, gánh trên vai sứ mệnh là tương lai của một trong những nền bóng đá giàu truyền thống nhất của thế giới. Nhưng sau đó thì sao? 

Balotelli loay hoay quanh quẩn mãi trong cái vòng tròn ‘kỳ vọng – áp lực’ mà không tìm được lối thoát, để rồi đến bây giờ vẫn chỉ là ‘đứa trẻ không bao giờ lớn’ hay mãi ở dạng ‘tài năng trẻ’ dù tuổi tác thế nào. Thế nên người ta mới có câu ‘lớn lên thì dễ, nhưng trưởng thành thì khó’ đấy. Nhưng những điều tồi tệ trong sự nghiệp bóng đá của Super Mario chưa dừng ở đó: bị Conte ‘bỏ quên’ trong suốt hành trình EURO 2016 (giải đấu mà 4 năm trước cậu là người hùng), Klopp khi về Liverpool thẳng thừng tuyên bố rằng trong kế hoạch của ông không có chỗ cho ‘ngựa chứng’ và khuyên cậu nên sớm tìm một bến đỗ khác.

cats

 Balotelli lập cú đúp ngay trận ra mắt Nice. Ảnh: Internet.

Những kẻ ghét bỏ thì cười đùa chế nhạo, người hâm mộ thì thở dài ngao ngán. Đúng lúc đó, vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè, Balotelli gia nhập CLB nước Pháp Nice theo dạng chuyển nhượng tự do và rồi ngay sau đó có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong ngày ra mắt, làm hân hoan biết bao nhiêu trái tim người hâm mộ đã chờ đợi Super Mario bấy lâu nay.

Tới đây, xin được trích lời Pirlo nói về Balo trong một bài phỏng vấn gần đây: “Cậu ấy cần phải bớt lãng phí thời gian, và cho thấy thứ bóng đá tốt nhất của mình.”

Đúng rồi đấy Mario! Chạy đi, chạy ngay bây giờ vẫn còn kịp! Bắt đầu lại ngay từ đây thì World Cup 2 năm nữa vẫn còn kịp! Biết đâu, trong chặng đua dài phía trước, ‘ngựa chứng’ bỗng chốc hóa ‘chiến mã’, ‘cất vó phi nước đại’ đưa đoàn quân Thiên Thanh đến đích cuối cùng!

Vì Azzurri cần Balotelli, và tifosi vẫn luôn chờ đợi cậu trưởng thành!

(Bạn đọc: Uyên Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục