King’s Cup: Huấn luyện viên Thái Lan rối trí vì “phù thủy” Park Hang-seo “giấu bài”

00:05 Thứ sáu 31/05/2019

TinTheThao.com.vnNội soi đội tuyển Việt Nam từng chi tiết nhưng chiến thuật gia Sirisak Yodyardthai bối rối vì HLV Park Hang-seo vô cùng bí hiểm.

Trận derby số 1 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam là tâm điểm của người hâm mộ bóng đá khu vực vào tháng 6 tới. Bầy Voi chiến quyết giành chức quán quân với dàn binh hùng, tướng mạnh. Trong khi người Thái lộ hết “bài tẩy”, kỳ phùng địch thủ Việt Nam tỏ ra “bí hiểm” và hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Điều này khiến HLV tạm quyền đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthai bối rối.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, ông Sirisak thừa nhận: “Tôi đọc rất kỹ danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam đấu King’s Cup và nhận thấy HLV Park Hang-seo triệu tập bộ khung chủ lực dự Asian Cup 2019. Chúng tôi nắm rất rõ thông tin từng cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, do kể từ sau Asian Cup, Việt Nam chưa thi đấu trận nào nên tôi chẳng biết chiến thuật của họ sẽ như thế nào để có đối sách phù hợp”.

 - Bóng Đá

 HLV Sirisak rất muốn đánh bại Việt Nam nhưng...

HLV Sirisak không hề quá lời vì sau khi giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo tập trung vào nhiệm vụ giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 nên đội tuyển Việt Nam chưa có cơ hội thi đấu cọ xát. Thực tế là “phù thủy” Park Hang-seo một lần nữa thể hiện sự mát tay khi dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa vùi dập U23 Thái Lan với tỷ số 4-0. Chiến thắng tưng bừng này giúp các tuyển thủ trẻ Rồng vàng thêm phần tự tin, đặc biệt hoàn toàn bỏ qua nỗi ám ảnh “sợ Thái Lan” phía sau.

Truyền thông châu Á cho rằng Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan trở thành đại diện tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á tại các giải đấu trong khu vực và châu lục. Trong khi Việt Nam gặt hái thành công ở các giải trẻ, đội tuyển quốc gia, ngược lại Thái Lan liên tiếp bị đả kích vì thất bại. Chính vì vậy, trong lần chạm trán tại King’s Cup lần này dù đóng vai trò chủ nhà nhưng Thái Lan được đánh giá dưới cơ so với đối thủ nhiều duyên nợ, Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo cũng không phải "dạng vừa".

Dù đau đầu vì chưa tìm ra giải pháp hiệu quả ứng đối Việt Nam và bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng HLV Sirisak không ngần ngại tâng bốc các học trò cưng: “Tôi và tất cả cầu thủ Thái Lan đều mong muốn đụng độ Việt Nam. Đây là trận cầu mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Chiến thắng sẽ chứng minh ai sẽ là đội bóng số 1 Đông Nam Á vào thời điểm này. Đội tuyển Thái Lan rất tự tin vì chúng tôi có 3 tuyển thủ thiện chiến, đẳng cấp đang đá thuê tại J-League: Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitiphan”.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 12 V-League vào ngày 31/5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày 1/6 tại Hà Nội và đáp chuyển bay sang Bangkok. Sau một đêm hồi phục, đội tuyển Việt Nam bay từ Bangkok đến Buriram chuẩn bị cho trận quyết đấu với Thái Lan. Ông Park Hang-seo sẽ có 3 ngày chuẩn bị, lắp ráp đội hình, tập chiến thuật… Ngày 5/6, Thái Lan chạm trán Việt Nam trong khi Curacao đụng độ Ấn Độ. Ngày thứ Bảy 8/6, 2 đội thua tranh hạng 3, 2 đội thắng gặp nhau tranh chức quán quân King’s Cup 2019.

Gia Minh | 23:00 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục