Không cần bom tấn, Liverpool đủ sức lật đổ Man City

18:58 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ châu Âu đang khá ‘im ắng’ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Người hâm mộ Liverpool có thể sẽ cảm thấy ganh tị với các đối thủ tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Man City và Tottenham đã hoàn tất những thương vụ kỷ lục của CLB. Man Utd cũng đang rất tích cực tăng cường lực lượng. Ngay cả Chelsea cũng đang khai thác kẻ hở của lệnh cấm chuyển nhượng để chính thức ký kết với Mateo Kovacic từ Real Madrid.

Tại Anfield, ngoài tài năng trẻ Sepp van den Berg mua từ PEC Zwolle vào tháng trước, Liverpool chưa mang về thêm một bản hợp đồng nào. Chỉ còn 4 tuần nữa cánh cửa chuyển nhượng tại nước Anh sẽ khép lại, và The Kop chưa có động thái nào cho thấy họ sẽ chiêu mộ thêm tân binh.

 - Bóng Đá

 Klopp tự tin với lực lượng hiện tại.

Mùa giải vừa qua The Kop xuất sắc đoạt chức vô địch Champions League. Dù về nhì tại Premier League nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã đạt được số điểm kỷ lục trong lịch sử CLB. Thành công của Lữ đoàn đỏ in đậm dấu ấn của các thương vụ chuyển nhượng trước đó. Alisson Becker và Virgil van Dijk thay đổi bộ mặt hàng phòng ngự. Fabinho, Naby Keita và Xherdan Shaqiri tăng cường cho tuyến tiền vệ.

Alisson từng tiết lộ tinh thần đồng đội của Liverpool chính là sức mạnh lớn nhất của họ ở mùa trước. Và đó cũng chính là điều mà Jurgen Klopp xây dựng trong nhiều năm qua. Chiến lược gia người Đức tin rằng hiện ông đã có trong tay lực lượng ưng ý nhất, và trước mắt ông sẽ bổ sung thêm bằng những cái tên vừa trở lại sau chấn thương hoặc các nhân tố tiềm năng từ đội trẻ.

Alex Oxlade-Chamberlain đã mất gần như cả mùa giải năm ngoái để điều trị và hiện đang tập luyện rất tích cực để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tốc độ, khả năng rê bóng của cầu thủ người Anh được kỳ vọng sẽ tạo nên “gia vị mới” cho hàng tiền vệ của Liverpool. Adam Lallana cũng đã hoàn toàn khỏe mạnh sau quãng thời gian bị chấn thương đeo bám. Ngoài ra còn phải kể đến Naby Keita, người sẽ trở lại vào tháng 9. Nếu những cái tên trên lấy lại được phong độ vốn có, HLV Klopp có thể yên tâm với một hàng tiền vệ đẳng cấp và có chiều sâu.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ trở lại sau chấn thương được kỳ vọng sẽ phục hồi phong độ. 

Joe Gomez cũng đã trở lại vào giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh giữa trung vệ 22 tuổi với Joel Matip cho vị trí đá cặp với Van Dijk. Divock Origi với phong độ thăng hoa mới đây đã được Liverpool gia hạn hợp đồng. Chân sút người Bỉ sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho bộ ba tiền đạo Salah – Mane – Firmino ở tuyến trên.

Giai đoạn giao hữu tiền sắp tới sẽ là cơ hội để Rhian Brewster, Anderson Arroyo, Ki-Jana Hoever, Curtis Jones, Harry Wilson và Ben Woodburn chứng tỏ bản thân, qua đó hi vọng được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội cho mùa giải mới. Quả thực trong tay chiến lược gia người Đức hiện đang có rất nhiều sự lựa chọn chất lượng. Với một đội hình có chiều sâu như hiện tại, Liverpool hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Man City mà không cần đưa về thêm một tân binh nào.

Endo | 14:34 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục