Khôn ngoan cách mấy, Tottenham vẫn lỗ 40 triệu bảng ở thương vụ này

20:20 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ công ty Carteret Analytics, Tottenham Hotspur lỗ khá nặng trong thương vụ bán "Beckham 2.0" cho Atletico Madrid.

Mùa hè này, Tottenham Hotspur đã bán cái tên từng được họ đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi kỳ World Cup 2018 trên đất Nga khép lại, Kieran Trippier cho Atletico Madrid với mức giá khoảng 20 triệu bảng (thống kê từ The Guardian).

Thành công trong màu áo đội tuyển Anh là thế, tuy nhiên khi trở về phía Bắc London, hậu vệ 28 tuổi liên tục gây thất vọng bởi những chấn thương cũng như sự thiếu ổn định. Từ đó, anh dần đánh mất vị trí chính thức trong đội hình "Gà trống" và đành phải tìm bến đỗ phù hợp hơn ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Tottenham lỗ 40 triệu euro vụ Trippier - Bóng Đá

 Trippier đã trải qua một mùa giải mờ nhạt trong màu áo Tottenham.

Tuy nhiên, theo phần mềm nhận định từ công ty phân tích Carteret Analytics, Tottenham đã bán Trippier với một mức phí quá hời cho đại diện đến từ La Liga.

Cụ thể, công ty này được cho là tìm được công thức thể hiện sự liên hệ giữa các cầu thủ và mức phí chuyển nhượng. Hiện tại, tờ Spurs-Web tiết lộ rằng, hệ thống của họ đang được dùng để tư vấn cho các câu lạc bộ hàng đầu khắp quốc gia Anh.   

Căn cứ vào màn trình diễn, độ tuổi và tác động dự kiến vào câu lạc bộ mới của một cầu thủ, phần mềm do Carteret Analytics thiết kế sẽ đưa ra một khoản phí chuyển nhượng dự kiến. Và trong trường hợp của Kieran Trippier, họ tin rằng Tottenham đánh giá thấp anh ta vô cùng. Tuy hậu vệ sinh năm 1990 không còn ở phong độ đỉnh cao, thế nhưng mức giá tối thiểu được dự đoán lên đến 60 triệu bảng - một con số lớn hơn rất nhiều so với khoản phí Spurs yêu cầu Atletico chi trả (20 triệu bảng).

Siêu phẩm để đời của Trippier:

Trường Sơn | 20:08 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục