Khó mua Martinez, Barca chuyển sang Moutinho

07:22 Thứ hai 30/07/2012

Barcelona đang nhận lại những tín hiệu không mấy khả quan về vụ đàm phán mua tiền vệ Javi Martinez của Bilbao. Cũng chính bởi nguyên nhân họ chỉ có thể chi tối đa 26 triệu euro, trong khi Bilbao đòi đến 40 triệu euro nên đã xuất hiện nguồn tin đội bóng xứ Calatan chuyển hướng sang Moutinho của Porto.

Tiền vệ Moutinho

Điểm mạnh của tiền vệ này là kỹ thuật điêu luyện, hoạt động đa năng. Moutinho được xem là yếu tố mà Barca cần trong kế hoạch củng cố hàng tiền vệ, đồng thời cũng là để chia sẻ gánh nặng cho các cựu binh như Xavi, Iniesta, Busquets…

Moutinho khoác áo ĐT Bồ Đào Nha từ năm 18 tuổi và là người góp công lớn giúp Porto vô địch Europa League 2010/11 sau khi thắng Sporting Braga 1-0 ở trận chung kết.

Thế nhưng, để có cầu thủ mà Manchester United từng nhăm nhe, Barca khó có thể nghĩ đến chuyện không phải tốn kém. Thật vậy, bởi dù M.U đã không còn quan tâm đến Moutinho sau khi chiêu mộ được tuyển thủ Nhật Bản, Shinji Kagawa từ Dortmund, nhưng vẫn còn một Tottenham nuôi khát vọng sở hữu Moutinho. Spurs đã lên kế hoạch đưa Moutinho về thay thế Modric nếu cầu thủ này sang Real Madrid. Và thực tế thì những ngày qua, phía Porto dường như đang xiêu lòng trước sức nặng của những đồng bảng từ Tottenham.

Song điều đó không có nghĩa Barca thua kém Tottenham ở cuộc chạy đua này. Cơ sở để họ tin vào một chiến thắng trong cuộc tranh giành Moutinho với Tottenham là vì tiền vệ này đang dành cho Barca nhiều thiện cảm hơn.

Thực tế thì Moutinho đã có thể là người của Barca từ thời HLV Pep Guardiola. Cựu HLV Barca từng rất muốn kéo Moutinho về sân Nou Camp ngay sau khi bán Yaya Toure cho Man City nhưng cuối cùng ông lại ưu tiên mua Mascherano từ Liverpool hơn. Dù vậy, đó là trước kia, còn hiện tại Porto sẵn sàng để Moutinho ra đi nếu nhận được một khoản tiền lớn.

Ngọc Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục