Kays Ruiz-Atil: Messi mới của PSG

08:19 Thứ ba 05/05/2020

TinTheThao.com.vnGiới chuyên môn đánh giá rất cao tiềm năng của cựu học viên lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia.

 

Chung kết cúp quốc gia Pháp giữa PSG vs AS Monaco

Kays Ruiz-Atil từng được nhìn nhận như một thần đồng của lò đào tạo trẻ La Masia, thế nhưng anh đã rời khỏi Barcelona từ sớm và hiện tại khoác áo PSG. “Messi mới” là cụm từ được mọi người gắn liền với tài năng của sao mai 17 tuổi.

Liệu anh có thể vượt qua cái mác “Messi mới” hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Lịch sử cho thấy hàng loạt tài năng trẻ đã “chết yểu” khi nhận được sự kỳ vọng quá sức mình. Thế nhưng, các CĐV vẫn đặt niềm tin vào Ruiz-Atil khi anh thăng tiến vượt bậc qua hàng loạt cấp độ trẻ.

Kays Ruiz-Atil: PSG's 'new Messi' on Barcelona & Chelsea's radar - Bóng Đá

Sao mai 17 tuổi trong màu áo đội trẻ PSG.

Ruiz-Atil từng đặt tham vọng chiếm 1 suất thi đấu ở đội 1 Barcelona, tuy nhiên, giấc mộng đó đã nhanh chóng tan biến vào năm 2014 khi đội chủ sân Nou Camp buộc phải “thải loại” anh vì vi phạm quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi của FIFA.

Ruiz-Atil được sinh ra ở thành phố Lyon, nước Pháp. Anh bắt đầu đến với trái bóng tròn đầu tiên năm lên 4 tuổi tại CLB địa phương FC Gerland, nơi cha anh là HLV trưởng.

Bước ngoặt đến với Ruiz-Atil khi anh nhận được lời đề nghị đến từ Barcelona vào năm 7 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Parisien vào mùa hè năm 2019, sao mai sinh năm 2002 hồi tưởng:

Vâng, đó chính là Barcelona, đội bóng mơ ước của rất nhiều cầu thủ. Nền giáo dục La Masia tuyệt vời đã giúp tôi thay đổi, học hỏi rất nhiều. Giờ đây, tôi có thể nói trôi chảy tiếng Tây Ban Nha. Năm 16 tuổi, tôi nhận ra đó là vốn liếng quý báu giúp ích rất nhiều cho bản thân trên con đường sự nghiệp sau này,”.

Kays Ruiz-Atil: PSG's 'new Messi' on Barcelona & Chelsea's radar - Bóng Đá

Ruiz-Atil được tờ Goal liệt kê vào danh sách các tài năng trẻ đáng chú ý của bóng đá thế giới.

Ruiz-Atil trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 (tuổi 16) ký kết hợp đồng chuyên nghiệp với PSG sau thủ thành Alphonse Areola. Mùa giải 2018/2019, anh trở thành trụ cột đội U19 dưới sự dẫn dắt của Thiago Motta.

Mùa giải năm nay, Ruiz-Atil ít có đất diễn hơn nhưng vẫn nhận được sự đánh giá cao. “Một mùa giải khó khăn dành cho cậu ấy, thế nhưng Ruiz-Atil vẫn tập luyện hết sức chăm chỉ. Cậu ấy nỗ lực hết mình sau khi không chơi một phút nào kể từ tháng 11,” nguồn tin từ tờ Goal.

Ruiz-Atil tỏa sáng rực rỡ ở vòng 16 giải vô địch U19 quốc gia Pháp trước đội bóng quê hương Lyon. Anh xem cựu sao Lyon, Karim Benzema là thần tượng của mình.

Kays Ruiz-Atil: PSG's 'new Messi' on Barcelona & Chelsea's radar - Bóng Đá

Bản hợp đồng giữa Ruiz-Atil với PSG kéo dài đến năm 2021. 

Bản hợp đồng hiện tại giữa Ruiz-Atil kéo dài đến năm 2021. Sau 2 năm khoác áo U19 PSG, sao mai 17 tuổi đã sẵn sàng chen chân vào đội 1 nhà vô địch Ligue 1. Điểm yếu lớn nhất mà Ruiz-Atil cần cải thiện nằm ở thể lực, thể hình và sức bền.

Rõ ràng, với tiềm năng phát triển lớn của mình, việc Ruiz-Atil bị các ông lớn khác “cướp mất” khỏi tay PSG hoàn toàn có khả năng xảy ra. Theo tờ Goal, Chelsea và Barcelona đã liệt kê Ruiz-Atil vào danh sách mục tiêu quan tâm sát sao.

Anh Nguyễn | 07:49 05/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục