Jr. NBA 2017: Nơi ươm mầm tài năng bóng rổ Việt

11:29 Thứ hai 03/04/2017

Hội trại huấn luyện miễn phí và tuyển chọn khu vực Đà Nẵng đã thu hút gần 500 bạn nhỏ và hàng chục huấn luyện viên từ khắp các tỉnh miền Trung đến tham dự.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Jr. NBA 2017, Hội trại huấn luyện miễn phí và tuyển chọn khu vực Đà Nẵng diễn ra ngày 02.04 tại Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng đã thu hút gần 500 bạn nhỏ và hàng chục huấn luyện viên từ khắp các tỉnh miền Trung đến tham dự.

anh1 (2)

 HLV Donte Hill trực tiếp thị phạm và hướng dẫn cho các vận động viên.

Trước khi đổ bộ Đà Nẵng, ngày 4/3 Jr. NBA 2017 đã có buổi khai mạc long trọng tại TP HCM với sự góp mặt của nhiều đại biểu khách mời gồm Ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội bóng rổ Việt Nam, Bà Đỗ Thị Nguyệt Nga, tổng thư ký Hiệp hội Bóng rổ TP. Hồ Chí Minh, Ông Timothy Liston, đại diện Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh, Ông  Mark Voncken, Giám đốc Consumer Marketing, FrieslandCampina Vietnam, Ông  Jim Wong - Đại diện NBA châu Á, Ông Chris Sumner - Huấn luyện viên trưởng chương trình Jr. NBA, Đội hình các vận động viên Ngôi sao chương trình Jr.NBA 2016 (Jr. NBA All-stars 2016), Đội hình các huấn luyện viên của Jr. NBA và Các đơn vị truyền thông.

Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí, nhằm phát triển phong trào bóng rổ trong giới trẻ, đặc biệt là từ những lứa tuổi còn rất nhỏ với sự hỗ trợ và tập huấn chuyên nghiệp từ NBA. Chương trình kéo dài xuyên suốt đến tháng 6, với hàng loạt sự kiện gồm Khoá tập huấn mở rộng (miễn phí) dành cho các bạn nhỏ, Khoá tập huấn dành cho hướng dẫn viên và huấn luyện viên tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Hội trại tuyển chọn khu vực, Hội trại tuyển chọn toàn quốc, Khoá huấn luyện toàn quốc.

anh2 (1)

 Jr. NBA 2017 sẽ là nơi ươm mầm để các bạn trẻ hướng đến sân chơi chuyên nghiệp. Ảnh: Viết Định.

Trong số 500 em nhỏ, có gần 200 em đã lặn lội từ các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi ... đến tham dự chương trình. Cá biệt có một số em bay từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng vì không tham dự được hội trại tuyển chọn khu vực TP Hồ Chí Minh vào ngày 22.04 sắp tới.

Trong suốt ngày hôm nay (02.04), các em đã được các huấn luyện viên - dẫn đầu là Huấn luyện viên Donte Hill - người đã dẫn dắt đội Danang Dragons giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử VBA - giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Thông qua loạt sự kiện trên, chương trình Jr. NBA mong muốn tìm ra 16 vận động viên nhí cả nam và nữ xuất sắc nhất tạo thành đội hình ngôi sao Jr. NBA All-stars để tham gia chuyến tập huấn nước ngoài với các đội hình All-stars đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 11:00 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục