Huyền thoại Barca từ chối thế chỗ Koeman

14:01 Thứ bảy 12/09/2020

TinTheThao.com.vnHLV từng cùng Barca vô địch Champions League không muốn trở lại công việc huấn luyện.

Đội tuyển Hà Lan vẫn chưa tìm được HLV mới sau khi Ronald Koeman quyết định rời đi, đến dẫn dắt Barcelona. Ở đợt tập trung mới đây của Cơn lốc màu da cam, trợ lý cũ của Koeman được đôn lên làm HLV tạm quyền, khả năng cao sẽ tiếp tục dẫn dắt Hà Lan tháng 10 tới. Liên đoàn bóng đá nước này muốn tìm được một chiến lược gia thực sự tài năng để cùng đội tuyển tiến đến EURO.

Hàng loạt ứng cử viên được nêu tên cho vị trí HLV trưởng tuyển Hà Lan, như Louis van Gaal, Erik ten Hag, Peter Bosz. Tuy nhiên theo De Telegraaf, Liên đoàn bóng đá nước này mong muốn được ký hợp đồng với cựu danh thủ Frank Rijkaard nhất. Đại diện KNVB đã liên hệ với Rijkaard, tuy nhiên không thuyết phục được huyền thoại này trở lại làm việc.

Johan Cruyff Rijkaard - Bóng Đá

 Rijkaard từng rất thành công khi dẫn dắt Barca.

Rijkaard từng có một sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang cho Ajax Amsterdam và AC Milan. Vài năm sau khi giải nghệ, ông bước vào sự nghiệp huấn luyện, đội tuyển Hà Lan chính là tập thể đầu tiên mà Rijkaard dẫn dắt. Sau đó chiến lược gia này lần lượt làm việc cho Sparta Rotterdam, Barcelona, Galatasaray và tuyển Saudi Arabia.

Cựu danh thủ này thành công nhất trong giai đoạn làm việc ở Tây Ban Nha, cùng đội bóng xứ Catalan giành 2 La Liga và 1 Champions League. Cuối năm 2016, Rijkaard tuyên bố giải nghệ, từ đó đến nay nhận được nhiều lời mời nhưng khẳng định sẽ không đổi ý.

Nhìn lại chức vô địch La Liga đầu tiên của Rijkaard ở Barca:

 
Thanh Vũ | 13:03 12/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục