HLV Võ Đình Tân “mách nước” Hữu Thắng trước trận bán kết gặp Indonesia

20:48 Thứ sáu 02/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Khánh Hòa cho biết, HLV Hữu Thắng nên có những toan tính cụ thể ở bán kết lượt đi, sau đó giải quyết trận đấu trong 90 phút lượt về tại Mỹ Đình với Indonesia.

Chỉ chưa đầy trong vòng 2 tháng, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ lại chạm trán nhau trong trận bán kết đầu tiên của AFF Cup 2016. Trước đó, hai đội tuyển này đã gặp nhau ở hai trận giao hữu, kết quả có lợi đang nghiêng về đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng lần gặp lại này, đội bóng xứ vạn đảo sẽ không còn dễ bị đánh bại như trước và hứa hẹn sẽ gây khó khăn nhiều cho ĐT Việt Nam khi có lợi thế sân nhà.

khanhhoa2

HLV Võ Đình Tân tin ĐT Việt Nam sẽ hạ Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet.

Đó cũng là những lời khẳng định của HLV Võ Đình Tân “Khi đã vào đến bán kết, đối thủ nào cũng khó khăn như nhau cả và sẽ không hề dễ dàng cho chúng ta.” Indonesia càng thi đấu, họ càng cho thấy mình không còn là đội bóng yếu ớt và dễ bị đánh bại. Những gì đội bóng này đã thể hiện trong trận gặp Singapore ở trận cuối cùng bảng A, đã chứng tỏ điều đó. Thầy trò HLV Alfred Riedl đã vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng thành công, sau khi để đoàn quân của HLV Sundramoorthy vượt lên dẫn trước ở hiệp 1. ĐT Indonesia cho thấy họ đáng sợ như thế nào khi chơi tất tay trong thế không còn gì để mất.

Trong lần gặp lại lần này, ngoài yếu tố sân khách sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các tuyển thủ thì người hâm mộ nước nhà còn có một nỗi lo khác chính là bị “lộ bài” sau hai hai trận giao hữu trong tháng 10 và 11 với ĐT Indonesia. Trước ý kiến trên, HLV Võ Đình Tân cho rằng: “Nói đúng ra thì đã gặp nhau rồi thì đối phương cũng biết mình, biết người. Cũng như ở V-League vậy thôi, khi mình đã gặp nhau thì họ sẽ biết chiến thuật của mình và mình cũng sẽ biết được lối đá của đối phương để có thể điều chỉnh.

Quan trọng là bước vào trận đấu, các cầu thủ phải thể hiện được chiến thuật và lối chơi ban luyện huấn đã đưa ra. Theo cá nhân tôi, HLV Hữu Thắng nên có sự tính toán hợp lý nhất ở trận bán kết lượt đi, để sau đó khi trở về sân nhà chúng ta vẫn có được nhân sự tốt và lợi thế là chúng ta được thi đấu 90 phút tại Mỹ Đình.”

1-1ANH4

Theo HLV Võ Đình Tân, ĐT Việt Nam cần có những phương án cụ thể hợp lý để chuẩn bị cho trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Đình Viên.

Rõ ràng, những lời nhận xét của HLV Võ Đình Tân là hoàn toàn hợp lý trong trận đấu ngày mai. Việc đã chạm trán nhau ở hai trận giao hữu mới đây sẽ giúp cho Riedl lẫn Hữu Thắng đã quá hiểu lối chơi của nhau nhau, chính điều đó khiến trận đấu ngày mai sẽ diễn ra hấp dẫn khi hai đội sẽ không còn tâm lý thăm dò lẫn nhau trong những phút đầu tiên. Đội nào thể hiện được lối chơi và chiến thuật hợp lý hơn sẽ có cơ hội giành lợi thế trong trận bán kết lượt đi, qua đó sẽ có nhiều tính toán hơn trong trận lượt về vào ngày 7/12/2016 trên vận động Mỹ Đình.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:30 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục