HLV U21 Vĩnh Long ngất khi đội nhà vào chung kết

08:23 Thứ bảy 05/10/2013

Giành chiến thắng với tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu trước chủ nhà XM V.HP, Vĩnh Long đã lần đầu tiên điền tên mình vào chơi trận đấu cuối cùng của giải với HN.T&T, một chiến tích khiến HLV lão làng Lương Trung Dân bật khóc rồi ngất xỉu.

Trận đấu khởi đi với đôi chút áp đảo từ phía XM V.HP, khi các cầu thủ Vĩnh Long chủ động chơi chậm và chắc từ phía sân nhà, nhường sân cho đối thủ. Với chiến thuật hợp lý, Vĩnh Long lại là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn, sau những tình huống phản công sắc bén với sự góp mặt của Anh Tú, Đình Trường, Minh Hoàng cùng Thanh Thảo.

Và điều phải đến đã đến, khi ở phút 14, từ đường chuyền sắc như dao cạo bên cánh trái của đồng đội Đình Trường, Minh Hoàng tỉnh táo chỉnh bóng trước khi sút tung lưới thủ thành Văn Hưng, giúp Vĩnh Long vượt lên dẫn trước.

XM V.HP bắt đầu gia tăng áp lực tấn công, nhưng những pha uy hiếp của đội chủ nhà tỏ ra quá yếu ớt trước sự tổ chức rất khoa học của hàng phòng ngự Vĩnh Long.

HLV Lương Trung Dân (giữa) ngất xỉu ngay trên sân sau khi U21 đoạt vé vào chơi trận chung kết. Ảnh: Tuấn Phan

Phải đợi đến phút 61 của trận đấu, Thái Hoàng mới đưa cuộc chơi trở lại vạch xuất phát, bằng cú sút nối kỹ thuật. Tất nhiên, bàn gỡ có cả sự giúp đỡ của thủ môn Vĩnh Long, khi để bóng vuột khỏi tay bay thẳng vào lưới.

Bất luận thế nào, bàn thắng này đã giúp đội chủ nhà lên tinh thần. Họ tổ chức nhiều hơn các đợt vây hãm, và kỳ vọng sẽ kết liễu đối thủ ngay trong giờ thi đấu chính.

Phút 66, cơ hội đã đến, nhưng Đức Phong lại vụng về sút bóng ra ngoài ở tư thế đối mặt với thủ môn Văn Huyền của Vĩnh Long. Tiếp đến, ở phút 87 các cầu thủ cùng cổ động viên XM V.HP đã ăn mừng hụt, khi Văn Cường đưa được bóng vào lưới thủ thành Văn Huyền, nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

\Hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 hiệp chính, Vĩnh Long cùng XM V.HP phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Trong khi Vĩnh Long gần như không phạm phải sai lầm nào, thì các cầu thủ trẻ XM V.HP đã không thắng được áp lực, với hơn một lần tự đá hỏng, chấp nhận rời cuộc chơi với chiếc HCĐ chung cuộc (cùng SLNA), dù chiều qua, rất đông các CĐV đất Cảng đã tìm về Lạch Tray để cổ vũ đội bóng. Trong khi đó, U21 Vĩnh Long tiếp tục gây những bất ngờ thú vị ở VCK năm nay.

Quá xúc động với chiến thắng của đội nhà, HLV lão làng Lương Trung Dân (Vĩnh Long) tuôn trào nước mắt và đã ngất lịm đi ngay trên sân khiến bộ phận y tế phải đến chăm sóc.

Phát biểu sau trận đấu

HLV trưởng U21 XM V.HP Dylan Kerr: “Chúng tôi đã bỏ lỡ cả chục cơ hội mười mươi để giành chiến thắng ngay trong thời gian đá chính của trận đấu. May mắn đã ngoảnh mặt và chúng tôi không thể chống lại được định mệnh. Thay mặt đội, tôi xin cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi.

HLV trưởng U21 Vĩnh Long Lương Trung Dân: “Đời tôi không còn niềm vui sướng nào sánh bằng hôm nay. Các cầu thủ Vĩnh Long đá có trận đấu không thể chê vào đâu được. Tôi tự hào về tinh thần thi đấu của các học trò. Chiến thắng này chúng tôi xin gửi tặng người hâm mộ bóng đá quê nhà Vĩnh Long, những người ở quê luôn dõi theo, hỏi han, động viên chúng tôi qua từng trận đấu”.
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục