HLV Hàn Quốc chỉ ra sự thiệt thòi của lứa trẻ Việt Nam

18:49 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnHLV Myung Jinyoung (U19 FC Seoul, Hàn Quốc) cho rằng bóng đá Việt Nam có những cầu thủ trẻ chất lượng, nhưng để giúp họ phát triển thì cần phải có nhiều giải đấu hơn ở lứa trẻ.

Dẫn dắt U19 FC Seoul tham dự giải U19 Quốc tế đang diễn ra tại Pleiku, HLV Myung Jinyoung tỏ ra khá bất ngờ về trình độ của hai đội bóng trẻ Việt Nam là U19 HAGL và U19 Tuyển chọn Việt Nam khi có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng.

 - Bóng Đá

 HLV Myung Jinyoung cho rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam cần được thi đấu nhiều hơn.

Tuy nhiên, HLV này cho rằng nếu muốn phát triển về chuyên môn thì nên có nhiều giải trẻ hơn nữa để các cầu thủ trẻ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm: “Tôi theo dõi, và đã gặp các đội trẻ Việt Nam như U19 tuyển chọn Việt Nam và U19 Hoàng Anh Gia Lai, rõ ràng các bạn có nhiều cầu thủ trẻ rất chất lượng. Họ cần thi đấu nhiều hơn với các trận như ở giải U19 quốc tế. Điều đó, giúp cầu thủ trẻ mau chóng phát triển về chuyên môn và trưởng thành hơn. Họ cũng sẽ học hỏi rất nhiều kinh nghiệm trận mạc quốc tế, để từ đó khi chuyển sang các đội U21 hay Olympic, tuyển quốc gia sẽ không gặp bỡ ngỡ nào.

Đây cũng đang là thực trạng đau đầu của những người làm bóng đá Việt Nam, bởi ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay thậm chí Thái Lan luôn có giải trẻ dành cho lứa U được tổ chức liên tục, thì các cầu thủ trẻ Việt Nam đa số “tập chay” để đá chưa đến 10 trận chính thức trong 1 năm.

 - Bóng Đá

 Lứa trẻ Việt Nam rất chất lượng. 

Điều này hoàn toàn khác biệt so với Hàn Quốc: “Tại Hàn Quốc, mỗi mùa giải ngoài giải đấu chuyên nghiệp như K-League hay K-League 2 cho các đội lớn, thì các đội trẻ các CLB như chúng tôi đều phải thi đấu mỗi cuối tuần theo lịch của đội 1. Vì vậy, lịch đấu khá căng thẳng, như U19 FC Seoul ngay sau giải U19 quốc tế quay về Hàn Quốc là trở lại thi đấu giải VĐQG dành cho lứa U19 và dự bị ngay.” HLV Myung Jinyoung bày tỏ.

Tại giải U19 Quốc tế 2018, đội bóng trẻ đến từ xứ sở Kim chi đang tạm xếp vị trí thứ hai sau U19 tuyển chọn Việt Nam khi đã có 2 trận thắng và 1 trận hoà. Ở lượt trận cuối cùng, U19 FC Seoul sẽ chạm trán U19 Mito Hollyhock.

Tịnh Đế - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:35 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục