HLV Didier Deschamps giải thích lý do không triệu tập Lacazette

20:55 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù thể hiện phong độ tốt trong màu áo Arsenal, tiền đạo Alexandre Lacazette vẫn không được HLV Didier Deschamps điền tên trong danh sách triệu tập của ĐT Pháp lần này.

Tiền đạo 27 tuổi người Pháp có mùa giải thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo Arsenal. Anh ra sân 48 trận trên mọi đấu trường, có cho mình 19 bàn thắng và 13 đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để Lacazette có tên trong đội hình đội tuyển Pháp. 

HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách 24 người trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Euro 2020. Trong đợt tập trung lần này, ĐT Pháp sẽ có 3 trận đấu (1 giao hữu và 2 trận đấu thuộc vòng loại Euro 2020). Pháp sẽ có trận đấu giao hữu gặp Bolivia vào ngày 2 tháng 6 trước khi bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Andorra.

Danh sách 24 cái tên trong đợt triệu tập lần này vẫn bao gồm nòng cốt là những cầu thủ đã từng cùng Pháp lên ngôi vô địch tại World Cup 2018 như Paul Pogba, Kylian Mbappe, Antoine Griezmann hay N'Golo Kante. Tuy vậy, vẫn có không ít sự ngạc nhiên khi trung vệ Aymeric Laporte và tiền đạo Lacazette tiếp tục không có tên dù sở hữu phong độ ấn tượng.

HLV Didier Deschamps giải thích lí do không triệu tập Lacazette - Bóng Đá

 Dù có phong độ ấn tượng, Lacazette vẫn bị HLV Didier Deschamps gạt tên khỏi danh sách triệu tập của ĐT Pháp cho vòng loại Euro 2020 sắp tới.

Chiến lược gia 50 tuổi mới đây đã giải thích lý do vì sao loại Lacazette và gọi Wissam Ben Yedder để thay thế cho tiền đạo 27 tuổi.

"Không có lý do nào cho chúng tôi để không gọi cậu ấy. Đó là một quyết định khó khăn. Ben Yedder đã có một mùa giải khá tốt."

"Tất nhiên, các bạn có quyền được tiếc cho Lacazette. Tuy nhiên, nếu tôi điền tên Lacazette, tôi sẽ giống như các bạn hiện tại, sẽ rất tiếc cho Ben Yedder. Tôi buộc phải đưa ra lựa chọn cuối cùng và tôi đã chọn Ben Yedder."

"Cậu ấy đã ghi đến 30 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Cậu ấy ghi bàn trong cả trong những trận đấu lớn và biết cách hoạt động độc lập trên hàng công. Do đó, một suất trên hàng công ĐT Pháp lần này sẽ là xứng đáng sau những gì mà Ben Yedder đã thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua."

Mặc dù không thể cùng ĐT Pháp tham gia những trận đấu tới đây nhưng trước mắt Lacazette và các đồng đội tại Arsenal vẫn còn trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải. Trận chung kết UEFA Europa League với đối thủ cùng thành phố là Chelsea tại Baku diễn ra vào ngày 29 tháng 5 tới đây sẽ định đoạt vận mệnh của Arsenal ở mùa giải năm sau. 

Do chỉ đứng thứ 5 tại Premier League mùa giải 2018/19, Arsenal bắt buộc phải giành được chiến thắng trong trận chung kết với Chelsea nếu muốn giành quyền tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Vì vậy, Lacazette và các đồng đội tại Arsenal cần phải nỗ lực hết sức cho trận đấu đó.

Quốc Anh | 20:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục