HLV Alfred Riedl: Trọng tài không nên thổi quả 11m với tuyển Việt Nam

22:17 Thứ ba 08/11/2016

TinTheThao.com.vnTheo nhận định của thuyền trưởng người Áo thì trọng tài chính không nên thổi phạt 11m khi tình huống quá nhanh và hậu vệ của Việt Nam đã khép tay hết cỡ.

Vươn lên dẫn trước chủ nhà 2 lần những những sai lầm của hàng thủ đã khiến tuyển Indonesia để Việt Nam ngược dòng đánh bại với tỷ số 3-2. Dù để thua ngược nhưng HLV Alfred Riedl không hề trách móc học trò khi nhận định đây là một trận đấu hay và chiến thắng cho Việt Nam là điều hoàn toàn xứng đáng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Alfred Riedl cho hay: “Đây là một trận đấu khá là hay, tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn vì sự cơ động từ hai cánh. Tôi đánh giá cao Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh ở AFF Cup 2016.”

HLV rel

 HLV Alfred Riedl cho rằng trọng tài không nên thổi qua 11m ĐT Việt Nam. Ảnh: Thanh Chương.

Nhận định về những bàn thua của đội nhà, thuyền trưởng người Áo chia sẻ: “Chúng tôi 2 lần vươn dẫn trước nhưng bị gỡ hòa là điều bình thường. Khi trận đấu còn nhiều thời gian, tuyển Việt Nam gây áp lực khá mạnh khiến chúng tôi không giữ được lợi thế. Đây là chiến thắng xứng đáng cho các bạn. Bước ngoặt của trận đấu chính là sự thay đổi ở tuyến tiền vệ. Cầu thủ các bạn kiểm soát bóng tốt hơn, đây là chìa khóa khiến chúng tôi phải trả giá với những bàn thua.”

HLV Alfred Riedl đánh giá thêm về bàn thắng vươn lên dẫn trước của Indonesia: “Hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt. Tôi không hài lòng với trọng tài về việc thổi phạt 11m, đó là tình huống khá nhanh và hậu vệ đã khép tay hết cỡ. Quan điểm của tôi là không nên để những tình huống đó xảy ra ở những thời điểm mang tính quyết định của trận đấu.”

Nhận định về màn chuẩn bị của Indonesia và Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016. Ông thầy này kết luận: “So với chủ nhà Myanmar thì tuyển Việt Nam có đội hình tốt hơn nhưng đó chỉ là nhận định, còn việc thi đấu trên sân lại là điều hoàn toàn khác. Riêng tuyển Indonesia, chúng tôi thu được nhiều điều từ hai trận đấu và toàn đội còn 1 tuần để chuẩn bị cho giải đấu. Rơi vào bảng có sự hiện diện của Thái Lan luôn rất khó khăn, nhưng Indonesia tự tin sẽ tạo ra bất ngờ.”

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 21:20 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục