'Hàng thải' Man City và 2 'đá tảng' Bundesliga: Đâu là thượng sách cho Arsenal?

22:06 Thứ tư 19/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnThe Gunner đang muốn bổ sung một trung vệ đẳng cấp, tuy nhiên Pháo thủ nên chọn ai trong số những cái tên dưới danh sách này?

1. Pablo Mari

Ngôi sao người Tây Ban Nha là cái tên được Arsenal mượn về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020 vừa qua. Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Flamengo, chàng trai sinh năm 1993 đã lọt vào mắt xanh của The Gunner. Và với tầm ảnh hưởng của Giám đốc Edu Gaspar tại khu vực Nam Mỹ, đội chủ sân Emirates đã nhanh chóng hoàn tất thương vụ.

Đây được xem là sự thay thế cho những Calum Chambers hay Shkodran Mustafi. Ở mùa giải 2019/20 này, vị trí trung vệ đã khiến cho cả HLV Mikel Arteta lẫn người tiền nhiệm Unai Emery cảm thấy đau đầu. Cái tên chơi có phần ổn định nhất của Pháo thủ chính là David Luiz. Mặc dù vậy, ngôi sao người Brazil chưa bao giờ duy trì điều ấy trong một khoảng thời gian dài.

'Hàng thải' Man City và 2 'đá tảng' Bundesliga: Đâu là thượng sách cho Arsenal? - Bóng Đá

 Pablo Mari là thương vụ đáng được chờ đợi của Arsenal.

Tuy nhiên, nếu muốn mua đứt Pablo Mari, CLB Bắc London phải cần thêm thời gian kiểm chứng tài năng của cầu thủ 26 tuổi. Trong quá khứ, anh từng được Manchester City chiêu mộ. Mặc dù vậy, ngôi sao cao 1m93 này chưa một lần được đá cho đội một The Citizens. Lần trở lại nước Anh này vừa là cơ hội, vừa là thử thách lớn cho tân binh của Arsenal.

2. Dayot Upamecano

Nếu muốn "chơi lớn", The Gunner hoàn toàn có thể liên hệ để chiêu mộ cầu thủ người Pháp từ RB Leipzig. Mức giá của Dayot Upamecano giờ đây rơi vào khoảng 60 triệu euro. Đó là số tiền không hề nhỏ, nhất là với một đội bóng không có nguồn tài chính mạnh mẽ như Arsenal. Mặc dù vậy, đây vẫn là thương vụ đáng để đại diện của Premier League mạo hiểm.

'Hàng thải' Man City và 2 'đá tảng' Bundesliga: Đâu là thượng sách cho Arsenal? - Bóng Đá

 Dayot Upamecano là một trong những trung vệ trẻ hay nhất châu Âu.

Dù chỉ mới 21 tuổi, thế nhưng chàng trai gốc Guinea-Bissau đã khẳng định được đẳng cấp ở đấu trường Bundesliga. Anh ra sân tổng cộng 18 trận kể từ đầu mùa, đồng thời có được 1 pha kiến tạo. Trái ngược với chiều cao tương đối lí tưởng (1m86), cầu thủ sinh năm 1998 là mẫu trung vệ chơi đầu óc và có khả năng chuyền bóng vô cùng ấn tượng.

Đó là lí do vì sao RB Leipzig đang xếp thứ 2 tại giải VĐQG Đức, đồng thời chỉ để thủng lưới 25 bàn. Dayot Upamecano sẽ là chữ ký mang tính dài hạn dành cho đội chủ sân Emirates. Chắc hẳn HLV Mikel Arteta cũng rất thích bản hợp đồng đắt giá này. Khi nắm quyền thay cho HLV Unai Emery, cựu trợ lý Pep Guardiola đã tính đến phương án trẻ hóa Pháo thủ.

3. Jonathan Tah

Bundesliga được xem là "thiên đường" dành cho các cầu thủ trẻ. Và ở Bayer Leverkusen vào lúc này, có một trung vệ rất sáng giá mang tên Jonathan Tah. Cầu thủ gốc Bờ Biển Ngà là thành viên quen thuộc ở các lứa trẻ của Đức. Suốt khoảng thời gian 2 mùa giải qua, anh đã khẳng định được năng lực của mình và được gọi lên ĐTQG.

'Hàng thải' Man City và 2 'đá tảng' Bundesliga: Đâu là thượng sách cho Arsenal? - Bóng Đá

 Cần một "chiến binh"? Hãy gọi Jonathan Tah.

Nguồn tin từ BILD cho biết, Arsenal sẵn sàng chi 40 triệu euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Jonathan Tah. Giao kèo giữa ngôi sao sinh năm 1994 và Bayer Leverkusen vẫn còn thời hạn đến năm 2023. Nhưng nếu chấp nhận trả một mức phí lớn hơn, The Gunner hoàn toàn có thể thuyết phục đối tác của mình nhả người.

Trái ngược với Pablo Mari và Dayot Upamecano, cựu sao Hamburger SV là mẫu trung vệ có lối chơi máu lửa, không ngại va chạm với đối thủ. Mặt khác, chiều cao 1m95 là lợi thế lớn khác của chàng trai 24 tuổi này. Đó là tố chất cần thiết cho bất kỳ cái tên nào muốn chinh chiến và trụ lại Premier League lâu dài.

Giang Nam | 21:08 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục