Hai lý do khiến Barca thất bại trong thương vụ De Ligt

22:06 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnĐây là lý do khiến Barcelona trở thành "bại tướng" trong thương vụ chiêu mộ trung vệ trẻ người Hà Lan.

Tương lai của trung vệ người Hà Lan, Matthijs de Ligt luôn là chủ đề màu mỡ cho cánh truyền thông quốc tế khai thác trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Và chỉ khi thông tin cựu đội trưởng Ajax chuyển đến Juventus đã được xác thực thì sự quan tâm mới có dấu hiệu giảm dần.

Ở mùa giải vừa qua, De Ligt thực sự khiến người hâm mộ làng túc cầu trầm trồ bởi màn trình diễn vô cùng xuất sắc của mình. Anh chính là tấm lá chắn thép trước mặt thủ thành Andre Onana và đóng vai trò quan trọng giúp Ajax giành cú đúp quốc nội cũng như tiến sâu vào tận bán kết giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ, UEFA Champions League.

Hai lý do khiến Barca không mua được De Ligt - Bóng Đá

 De Ligt đã trở thành người của Juventus.

Với phong độ tuyệt vời, việc chủ nhân giải thưởng Golden Boy 2018 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu là điều hiển nhiên. Thế nhưng, bến đỗ mà cầu thủ 19 tuổi lựa chọn là điều ít ai ngờ đến. 

Sau rất nhiều đồn đoán, De Ligt đã quyết định chọn đầu quân cho Juventus. Đại diện đến từ Serie A chi khá đậm cho thương vụ này, được biết họ bỏ ra đến 75 triệu euro để có được sự phục vụ của tài năng trẻ đến từ xứ sở hoa Tulip và De Ligt sẽ nhận được mức lương lên tới 12 triệu euro/mùa (chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo).

Rõ ràng, việc trung vệ 19 tuổi tìm được bến đỗ mới đem lại rất nhiều tiếc nuối cho các đội bóng từng theo đuổi anh suốt một thời gian dài, đặc biệt là Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã liên hệ với De Ligt ngay từ khi trận bán kết Champions League 2018/2019 vẫn chưa diễn ra.

Hai lý do khiến Barca không mua được De Ligt - Bóng Đá

 Barca đã thất bại trong việc theo đuổi mục tiêu số một nơi hàng phòng ngự.

Thậm chí, đích thân chủ tịch câu lạc bộ Josep Maria Bartomeu còn thân chinh sang thủ đô Hà Lan để đàm phán với Ajax về thương vụ này. Và với mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 câu lạc bộ, rất nhiều nguồn tin uy tín quả quyết rằng Barca sẽ nhanh chóng chi 75 triệu bảng euro để mang cầu thủ sinh năm 1999 về Camp Nou ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Tuy nhiên, việc Gã khổng lồ xứ Catalan không tìm ra được tiếng nói chung với De Ligt ở các thỏa thuận cá nhân, đặc biệt là vấn đề lương bổng đã khiến mọi thứ dần nằm ngoài tầm với của đội chủ sân Camp Nou.

Thêm vào đó, nguồn tin từ tờ Sport tiết lộ, trung vệ 19 tuổi muốn được thường xuyên thi đấu ở đội bóng mới, tuy nhiên anh lo ngại rằng điều này sẽ không được đảm bảo tại Barca, bởi câu lạc bộ đang sở hữu rất nhiều hậu vệ chất lượng khác như Gerard Pique hay Clement Lenglet.

Vì lý do này, Barcelona chỉ có thể thắng Juventus ở thương vụ cầu thủ người Hà Lan qua các tin đồn nhưng thực tế, họ đã cách xa giấc mộng mùa hè từ rất lâu.

Trường Sơn | 21:35 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục