HAGL Arsenal JMG: Hết rồi sao, đội bóng quốc dân

16:21 Thứ sáu 21/04/2017 | 3

TinTheThao.com.vnChứng kiến màn thể hiện nhạt nhòa của U19 HAGL tại giải U19 Quốc tế 2017, nhiều người tưởng nhớ đến đội bóng Quốc dân lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Sếp ở vị trí thứ 4, trong 5 đội bóng tham dự giải U19 Quốc tế 2017 đây là điều ban huấn luyện và lãnh đạo U19 HAGL không hề mong muốn. Vẫn còn trận đấu tranh hạng 3 găp lại đối thủ U19 Myanmar. Tuy nhiên, với tình hiện tại rất khó để thầy trò HLV Graechen có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ.

Chỉ có được 3 điểm sau hai trận thua, 1 trận thắng và 1 trận hòa, U19 HAGL năm nay để lại khá nhiều nỗi thất vọng so với lứa đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Thực tế, lứa khóa 1 HAGL Arsenal JMG để lại dấu ấn đậm nét bằng lối chơi kỹ thuật, ban bất nhuần nhuyễn, đẹp mặt. Cơn sốt từ U19 Việt Nam đến U21 và giờ đây là U23 Việt Nam với lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường,..vẫn chiếm trọn niềm tin nơi người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 U19 HAGL đánh mất bản sắc lối chơi bóng ngắn ban bật. Ảnh: Đình Viên.

Sau khi trình làng khóa I học viện HAGL Arsenal JMG, bầu Đức khẳng định HAGL sẽ có nhiều Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường hơn nữa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi U19 HAGL thi đấu giải U19 Quốc tế ở Nha Trang vẫn không thấy có gương mặt nào đáng chú ý. Không những vậy, lối chơi bóng ngắn, trung bình ban bật nhuần nguyễn của HAGL đã không còn.

Lứa đàn anh Công phượng dù mùa giải 2015 thua tan nát ở V-League nhưng đi đến bất cứ sân nào lượng khán giả cũng rất đông. Thậm chí khi ấy HAGL còn được mệnh danh là “đội bóng quốc dân”, nhưng xem màn thể hiện của thầy trò HLV Graechen tại giải U19 Quốc tế năm nay không ít người thất vọng. Bởi thực tế, ban huấn luyện và chính thầy Giôm đã và đang thay đổi bản sắc của HAGL, lối chơi ban bật, bóng ngắn của HAGL đã không còn. Thay vào đó những đường chuyền vượt tuyến, những pha tạt bóng hai biên được xử dụng nhiều hơn. Nhưng khi các cầu thủ HAGL vẫn chưa có thể lực, non kinh nghiệm thì việc thất bại là chuyện dễ hiểu.

Nói về các học trò HLV Greachen chia sẻ: “Các cầu thủ HAGL giờ đây mới 16 và 17 tuổi. Nếu đúng hơn khoảng 2 năm nữa chúng tôi mới hoàn thiện tất cả những kỹ năng cho các em. Từ sơ đồ chiến thuật, vị trí và cách chơi bóng trên sân. Tôi nghĩ các cầu thủ U19 HAGL hiện tại sẽ đáng xem hơn trong hai năm nữa.”

 - Bóng Đá

 HLV Graechen không thật sự hài lòng về các cầu thủ U19 HAGL thi đấu tại U19 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Thất bại 0-3 ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng trước U19 Myanmar cho thấy những yếu kém về thể lực, non nớt về mặt kinh nghiệm của U19 HAGL. Tuy nhiên, số phận đưa đẩy cuối cùng U19 HAGL vẫn tái đấu với U19 Myanmar ở trận tranh hạng 3. Bởi theo lịch của ban tổ chức giải, sau 5 lượt trận hai đội sếp nhất nhì sẽ tranh ngôi vô địch, hai đội xếp tiếp theo tranh hạng ba. Vậy nên vô tình HAGL sẽ đối đầu với U19 Myanmar ở trận tranh hạng ba.

Thực tế, nói về lò đào tạo của Arsenal JMG ở các nước châu Á, Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Thái Lan cơ cấu thượng tầng của họ đang gặp khá nhiều sự cố. Ở thời điểm hiện tại khi bầu Đức – Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức chay đôn chạy đáo lo tài chính cho tập đoàn HAGL thì có lẽ bóng đá và học viện của ông đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

Lịch thi đấu ngày 22/4

16h00, U19 HAGL – U19 Myanmar (tranh hạng ba)

18h00, U19 Việt Nam – U19 Gwangju (tranh ngôi vô địch)

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 14:20 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục