Góc nhìn: Phải chăng đang có “thuyết âm mưu” chống lại AC Milan?

11:14 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnChuỗi trận tệ hại của AC Milan đã được nối dài sau thất bại trước Lazio ở bán kết Coppa Italia. Bên cạnh phong độ không tốt của các cầu thủ, dường như đang có 1 “thuyết âm mưu” chống lại thầy trò ông Gennaro Gattuso.

Rạng sáng nay (25/04), AC Milan tiếp đón Lazio trong trận bán kết lượt về Coppa Italia. Mặc dù có được lợi thế sân nhà cùng 1 lực lượng được đánh giá cao hơn nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Rossoneri đã phải nhận thất bại bẽ bàng. Joaquin Correa là tác giả của bàn thắng đem đến nỗi buồn vô hạn cho các Milanista. Đáng lo hơn, trong 7 cuộc đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, AC Milan chỉ giành chiến thắng duy nhất 1 trận.

 - Bóng Đá

 Joaquin Correa ghi bàn và "tiễn" AC Milan rời Coppa Italia.

Có nhiều lí do để dẫn đến chuỗi trận thi đấu phập phù của Rossoneri và nguyên nhân chính vẫn nằm ở các cầu thủ mang áo sọc đỏ đen cũng như hệ thống chiến thuật do HLV Gennaro Gattuso xây dựng. Tuy nhiên, nếu nhìn ở 1 góc độ khác, dường như đang có những tác động đến từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến kết quả và tâm lý của Romagnoli cùng các đồng đội.

Thứ nhất, chắc hẳn các Milanista vẫn chưa thể quên được trận đấu giữa Juventus và AC Milan tại Allianz Stadium. Phút thứ 35, Hakan Calhanoglu tạt bóng vào trong vòng cấm của Bianconeri và bóng đã chạm tay của Alex Sandro. Trọng tài Michael Fabbri vẫn cho trận đấu tiếp tục mà không có quả penalty dành cho AC Milan. Mặc dù đã mất rất nhiều thời gian để tham khảo công nghệ VAR nhưng sau tất cả, ông vẫn bảo lưu quyết định của mình. Kết quả cuối cùng, Rossoneri nhận thất bại 1-2. Mặc dù nếu ông Michael Fabbri xác định Alex Sandro có lỗi, chưa chắc đội khách sẽ giành chiến thắng nhưng tình huống ấy vẫn khiến nhiều người theo dõi Serie A cảm thấy phẫn nộ và nghi ngờ có 1 thế lực ngầm đang giúp Juventus.

 - Bóng Đá

 Vì hành động này, Kessie và Bakayoko đã đem lại rắc rối cho AC Milan.

Thứ 2, tại vòng 32 Serie A, AC Milan tiếp đón Lazio trên sân nhà San Siro. Kết thúc trận đấu, Franck Kessie và Tiemoue Bakayoko đã chủ động xin áo của Francesco Acerbi, rồi cầm đến khán đài Curva Sud, giơ cao trước mặt các Milanista để ăn mừng chiến thắng. Ban đầu, trung vệ của Lazio cảm thấy rất tức giận, nhưng sau khi nghe lời giải thích và xin lỗi của bộ đôi tiền vệ bên phía Rossoneri, anh đã chủ động kết thúc vấn đề này. Mọi chuyện đã lắng xuống cho đến khi văn phòng công tố quyết định mở cuộc điều tra. Án phạt chính thức vẫn chưa được đưa ra nhưng đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của Bakayoko và Kessie, cũng như khiến nội bộ của AC Milan thêm 1 phen náo loạn.

Thứ 3, ban tổ chức Serie A và liên đoàn bóng đá Italia đã xử phạt quá nặng tay với thầy trò ông Gennaro Gattuso, nhưng lại có phần “thiên vị” với những đội bóng khác. Trong trận Derby della Madonnina, các Interista đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Franck Kessie. Tuy nhiên, chỉ có 1 lời cảnh cáo được dành cho ban lãnh đạo Inter Milan và án phạt “treo sân” 1 trận sẽ đến nếu Nerazzurri để tình trạng này xảy ra thêm 1 lần nữa.

 - Bóng Đá

 Dòng chữ được các Laziale giăng trên đường phố Milano.

Mới đây, ở trận bán kết Coppa Italia giữa AC Milan và Lazio, các Laziale đã giăng 1 biểu ngữ với dòng chữ “Vẻ vang Benito Mussolini” mang hàm ý phân biệt chủng tộc ngay trên đường phố Milano. Sau đó, khi kéo đến San Siro, họ liên tục hét to những lời thóa mạ nhắm vào Tiemoue Bakayoko. Tuy nhiên, FIGC vẫn chưa lên tiếng về sự việc này và khiến các Milanista cảm thấy rất bất bình.

Thứ 4, truyền thông tại Italia cũng liên tục đưa tin chống lại AC Milan. Rất nhiều vấn đề về việc đi hay ở của các trụ cột như Gianluigi Donnarumma, Suso, Alessio Romagnoli…liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Gần đây nhất, HLV Gennaro Gattuso là cái tên tiếp theo trở thành tâm điểm khi có tin đồn rằng ông đã có buổi ăn tối với Jorge Mendes và thảo luận về việc chuyển đến dẫn dắt Newcastle. Những thông tin này đã phần nào gây hoang mang cho nội bộ Rossoneri và nhiều người cảm thấy nghi ngờ về tham vọng của đội chủ sân San Siro.

 - Bóng Đá

 Phải chăng có 1 thế lực ngầm đang chống lại thầy trò ông Gennaro Gattuso?

Sau tất cả, dường như đang có 1 “thế lực ngầm” chống lại AC Milan. Tuy nhiên, thầy trò ông Gennaro Gattuso cần phải đoàn kết để vượt qua tất cả. Phía trước Rossoneri vẫn còn 1 mục tiêu là giữ vị trí của mình trong tốp 4 và trở lại đấu trường UEFA Champions League. Hi vọng rằng đến khi vòng 38 Serie A kết thúc, Romagnoli cùng các đồng đội sẽ được nở nụ cười.

Faro | 10:25 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục