Góc nhìn: Andre Gomes sẽ đem đến điều gì cho Unai Emery?

18:58 Thứ hai 16/07/2018

TinTheThao.com.vnChỉ vỏn vẹn chưa đầy 2 tháng kể từ ngày được bổ nhiệm vào băng ghế chỉ đạo, thế nhưng Unai Emery đã cho NHM Arsenal thấy được rất nhiều tín hiệu tích cực so với thời Arsene Wenger, đặc biệt là trong công tác chuyển nhượng. Rất có thể số tân binh của Pháo thủ sẽ không dừng lại ở con số 5, khi mà những tin đồn về Andre Gomes đang tràn ngập khắp các mặt báo tại xứ sở sương mù.

Khi Nou Camp trở thành ác mộng

Mùa giải 2017/2018 đối với Barcelona được xem là thành công khi họ giành được cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Thế nhưng đằng sau ánh hào quang ấy gần như không có bất kỳ dấu ấn nào của Andre Gomes, tiền vệ mà cách đây 2 năm đội chủ sân Nou Camp phải cắn răng chi ra tổng cộng 55 triệu euro (35 triệu euro phí chuyển nhượng + 20 triệu euro phụ phí).

Những tưởng ở mùa giải thứ 2 tại Nou Camp, Andre Gomes sẽ lấy lại phong độ, tuy nhiên tiền vệ Bồ Đào Nha ngày càng khiến các Cule cảm thấy chán nản. Thậm chí anh chỉ là sự lựa chọn cuối cùng ở trung tâm hàng tiền vệ với vỏn vẹn 6 lần đá chính tại La Liga, thua cả lão tướng Andres Iniesta hay tiền vệ vừa phải khăn gói trở lại Trung Quốc – Paulinho.

 - Bóng Đá

 Andre Gomes gây thất vọng tràn trề trong màu áo Barcelona.

Sự thất vọng ngày càng lên đến đỉnh điểm. Mỗi khi Gomes được tung vào sân, anh luôn nhận lại những tiếng la ó ở khắp các khán đài. Đó chính là “sản phẩm” sau quá nhiều lần đánh mất niềm tin của NHM.

Trước khi đến Barca, Gomes từng được miêu tả rằng là có khả năng cầm trịch như Xavi cùng kỹ thuật qua người tốt như Iniesta. Ngoài ra nền tảng thể hình tốt với chiều cao 1,88 m cũng là ưu thế lý tưởng đối với một tiền vệ trung tâm. Sau khi cùng ĐT Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, giới thượng tầng Barca lại càng có lý do để chiêu mộ anh. Thậm chí trong hợp đồng thỏa thuận với Valencia, Barca còn phải trả thêm tiền nếu… Gomes giành danh hiệu quả bóng Vàng !

Ấy vậy mà chỉ vỏn vẹn 2 năm, giờ đây Gomes đang trở thành “cục nợ” không hơn không kém. Rất có thể anh sẽ không có tên trong danh sách tập huấn cùng toàn đội ở Bắc Mỹ. Nếu điều này là sự thật thì tương lai của Gomes tại Barca chắc chắn sẽ kết thúc.

Unai Emery sẽ giải cứu Gomes?

Hiện tại Arsenal đang là đội bóng quan tâm đến động thái tương lai của Gomes hơn cả. Mặc dù không hề thiếu sự lựa chọn ở tuyến giữa, thế nhưng tân HLV Unai Emery dường như vẫn chưa hoàn toàn ưng ý.

Nếu Mohamed Elneny thiên về đánh chặn, Granit Xhaka và Lucas Torreira thiên về cầm trịch, luân chuyển bóng thì Aaron Ramsey được xem là mẫu tiền vệ sáng tạo duy nhất Emery có ở khu vực trung tuyến, sau sự ra đi của Jack Wilshere. Hơn nữa tương lai của cầu thủ xứ Wales vẫn chưa được làm sáng tỏ. Nếu không thể thuyết phục Ramsey ký vào bản hợp đồng mới, rất có thể Arsenal sẽ bán anh ngay trong TTCN mùa hè, để tránh lập lại sai lầm như thương vụ Alexis Sanchez. Đó là lý do tại sao Unai Emery để mắt tới Gomes. Thậm chí ngay khi Ramsey ở lại thì việc có thêm nhân sự cũng giúp cho ông có thêm sự lựa chọn chất lượng.

 - Bóng Đá

 Tân HLV Unai Emery đang đi tìm những lựa chọn nhân sự tốt nhất cho mùa giải mới tại Arsenal.

Một khi lấy lại được phong độ và cảm hứng chơi bóng, Gomes hoàn toàn có thể đá chính tại Arsenal. Không mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi, bù lại Gomes luôn biết cách kết nối đồng đội bằng khả năng luân chuyển và giữ bóng cực tốt. Giữa một giải đấu có tỷ lệ không chiến nhiều như Premier League, chiều cao của Gomes cũng là một giải pháp hạn chế bóng bổng ấn tượng. Từng quan sát và đối đầu không ít lần khi còn dẫn dắt Sevilla, hơn ai hết Unai Emery hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của Gomes.

Giữa thời kỳ báo giá như hiện nay, Man Utd phải bỏ ra 53 triệu bảng triệu bảng cho Fred, Liverpool mất 48 triệu bảng cho Naby Keita, Chelsea tiêu tốn 57 triệu bảng cho Jorginho, thì mức giá 20-25 triệu bảng cho Gomes được xem là sự lựa chọn không tồi cho Arsenal. Một lợi thế nữa cho Arsenal khi Gomes đang nóng lòng muốn rời Barca để cứu vãn sự nghiệp.

Trong quá khứ, không ít trường hợp cầu thủ rời Barca đến Arsenal đã thành công. Tiêu biểu phải kể đến trường hợp của Cesc Fabregas, Hector Bellerin và Alexis Sanchez. Điều này liệu có ảnh hưởng đến quyết định của Gomes?

Rõ ràng đến Arsenal vào thời điểm này Gomes sẽ được nhiều hơn mất!

(Bạn đọc: Đức Thịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:50 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục