Góc Napoli: Mùa sau, tất cả sẽ lại về số 0

19:42 Thứ hai 07/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay đã khép lại không được như kỳ vọng dành cho Napoli. Vậy còn mùa giải năm sau đối với họ thì sao?

Vào đêm qua, những nỗ lực có thể xem là cuối cùng của Napoli trong cuộc đua giành Scudetto cùng Juventus mùa giải năm nay đã khép lại. Cụ thể trên sân nhà San Paolo, đoàn quân của HLV Sarri đã bị một đại diện đến từ thành Turin khác là Torino, trớ trêu hơn khi đây là đội bóng được dẫn dắt bởi người cũ Mazzarri, cầm hòa với tỷ số 2-2.

Góc Napoli: Mùa sau, tất cả sẽ lại về số 0 - Bóng Đá

 Sau khi Sarri ra đi, Napoli sẽ phải làm lại từ đầu

Với chỉ 1 điểm có được, Napoli đã để Juventus nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 6 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn đúng 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại, trong khi hiệu số phụ của Bà Đầm Già lúc này cũng hơn Napoli với +16, có thể nó rằng cơ hội để đội bóng miền Nam nước Ý 'lật kèo' là rất khó có thể xảy.

Như vậy những tham vọng về danh hiệu Scudetto đầu tiên sau gần 30 năm của Napoli vẫn chưa thể thực hiện. Đây thật sự là một điều tương đối đáng tiếc, khi đội bóng của HLV Sarri đã quyết định chơi tất tay với Juventus tại Serie A khi chủ động dừng bước sớm tất cả những giải đấu khác mà họ tham dự như Champions League, Europa League và cả Coppa Italia.

Có rất nhiều lý do dẫn đến thất bại của Napoli trước Juvenus tại Serie A mùa này, trong đó nguyên nhân lớn nhất mà ngài chủ tịch De Laurentiis chỉ ra chính là nằm ở Sarri. Cụ thể ông chủ của Napoli cho rằng Sarri đã có những tính toán thiếu hợp lý trong việc phân bố sức, cũng như điểm rơi phong độ của đội, để rồi dẫn đến những lần trượt ngã đầy đáng tiếc.

Theo nhiều nguồn tin tại Italia, mâu thuẫn giữa De Laurentiis và HLV Sarri đã được đẩy lên đỉnh điểm trong 1 tuần trở lại đây. Gần như vị chiến lược gia 59 tuổi sẽ không còn tiếp tục đồng hành cùng San Paolo trong mùa giải tới vì những điều này. Thực tế ngay phát biểu mới đây, HLV Sarri cũng đã thừa nhận mâu thuẫn với De Laurentiis khi cho biết: "Vẫn còn 11 ngày để tôi quyết định, và chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra."

Video sức mạnh của Napoli dưới thời Sarri

Tuy nhiên điều đang quan tâm nhất trong tuyên bố của Sarri, đó chính là việc Napoli rồi sẽ đi về đâu trong mùa giải tới: "Đội hình này vẫn có khả năng phát triển. Tôi có thể nhìn thấy điều đó trong cách các cầu thủ tập luyện và đặt mình trong áp lực mỗi ngày. Đội hình này có thể làm được nhiều điều hơn nhưng chúng ta cần phải xác định tương lai của 20 cầu thủ. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra.”

Như những gì mà HLV Sarri chia sẻ, dường như sau khi ông đi, Napoli cũng sẽ có một cuộc cách mạng rất lớn về mặt nhân sự trong mùa Hè này. Có người đi, thì chắc chắn sẽ có người đến. Lúc đó một chu kỳ mới của Napoli lại bắt đầu, và điều đáng tiếc nó lại phải đi từ con số không, chứ không hẳn là dựa trên những nền tảng mà Sarri đã xây dựng trong thời gian qua.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 17:30 07/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục