Góc Chelsea: Khi những điệu Flamenco không còn lạc nhịp

20:41 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnMùa trước, The Blues thi đấu bết bát có nguyên nhân lớn từ phong độ thảm hại của nhóm cầu thủ Tây Ban Nha. Nhưng có vẻ, nhiều ngôi sao đến từ xứ sở Bò tót đang vực lại niềm tin nơi đội chủ sân Stamford Bridge.

Còn quá sớm khi giải đấu mới lăn bánh được 2 vòng để khẳng định các ngôi sao Tây Ban Nha đã trở lại là chính mình nhưng ít ra họ đang thể hiện một bộ mặt vô cùng khởi sắc đáng để HLV Maurizio Sarri tin tưởng.

 - Bóng Đá

 Morata và Pedro đều nổ súng trong trận đấu với Arsenal.

Thực tế, Sarri đến nắm quyền Chelsea cũng không gây xáo trộn quá nhiều trừ tân binh Jorginho và Kepa Arrizabalaga. Điều này cho thấy cựu chiến lược gia Napoli cũng còn muốn gửi gắm niềm tin vào các cựu binh nhất là nhóm cầu thủ Tây Ban Nha.

Vừa mới chân ướt, chân ráo gia nhập Chelsea, Kepa đã bước đầu hòa nhập với đội bóng thành London bằng 2 trận bắt chính khá ổn trong đó có trận ra quân giữ sạch lưới trước Huddersfield.

Hai hậu vệ cánh đồng hương của anh cũng tỏ ra không kém cạnh đồng đội. Marcos Alonso tiếp tục chứng tỏ khả năng khi bàn xuất sắc bậc nhất trong giới hậu vệ tại Premier League. Ngọt ngào hơn khi đó là bàn ấn định tỉ số trong những phút cuối cùng giúp Chelsea hạ Arsenal ở vòng đấu vừa qua.

Có thể xem trận đấu với Arsenal là show diễn riêng của người Tây Ban Nha ở Chelsea. Alonso ngoài pha ghi bàn còn kiến tạo cho Pedro, một tiền vệ Tây Ban Nha thi đấu khá ổn định. Cesar Azpilicueta cũng có pha kiến tạo quen thuộc cho Alvaro Morata ghi bàn.

Hàng công vốn là nơi bất ổn nhất của Chelsea đã phần nào khiến Sarri an lòng khi Pedro ghi bàn 2 trận liên tiếp còn Morata đã nổ súng giải tỏa áp lực đè nén suốt thời gian dài vừa qua. Thật bất ngờ khi Sarri đang sử dụng tới 5/11 cầu thủ Tây Ban Nha đá chính suốt 2 trận vừa qua tại Premier League.

Có vẻ lối chơi bóng nhanh, tốc độ và tấn công hoa mỹ của Sarri đang dần khiến những đôi chân Flamenco thanh thoát trở lại. Họ đã hoàn toàn lột xác so với màn trình diễn tệ hại ở cuối mùa trước khiến The Blues mất vé dự Champions League một cách cay đắng.

 - Bóng Đá

 Marcos Alonso và Azpilicueta là một cặp hậu vệ cánh hoàn hảo.

Một người Tây Ban Nha khác cũng cực kỳ xuất sắc đang chờ Sarri hồi sinh chính là Cesc Fabregas. Tiền vệ sinh năm 1987 có vẻ đang dính một chấn thương và khó lòng cạnh tranh vào khu trung tuyến chật chội với N'Golo Kante, Jorginho hay Ross Barkley.

Tuy nhiên, khi mà những người đồng hương của anh đang bùng nổ, có thể đó sẽ là cảm hứng để Fabregas quyết tâm trở lại. Và bây giờ, điệu Flamenco lại đang làm say đắm những người yêu The Blues.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:40 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục