Giannis Antetokounmpo rực sáng trong chiến thắng lịch sử của Bucks

12:07 Thứ bảy 16/03/2019

TinTheThao.com.vnGiannis Antetokounmpo đã có ngày thi đấu đáng kinh ngạc với 33 điểm, 16 rebounds và 9 kiến tạo để mang về thắng lợi nhọc nhằn 113-98 cho Milwaukee Bucks.

Giannis Antetokounmpo tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến tên mình khi ghi 33 điểm, 16 rebounds, 9 kiến tạo, 2 steal và 3 block ở trận này. Phong độ xuất sắc của anh đã giúp Milwaukee Bucks có màn lội ngược dòng kinh điển trước Miami Heat ở trận này.

1

 Antetokounmpo là tâm điểm trong chiến thắng vang dội của Bucks

Miami Heat đã có hai hiệp thi đấu đầu tiên vô cùng khó tin. Với sự xuất sắc và cơ động của Justise Winslow, đội chủ nhà đã gây bất ngờ lớn cho đối thủ khi liên tục tung ra những đòn tấn công hiệu quả và chính xác. Hệ quả là hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số khó tin 37-19 nghiêng về phía Heat.

Trở lại với hiệp hai, dù cho lối chơi của Bucks đã có nhiều khởi sắc, thế nhưng Heat vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội và áp đảo. Qua đó khép lại hai hiệp đầu tiên với tỷ số khó tin 62-42. Justise Winslow là người thi đấu nổi bật nhất bên phía các ngôi sao đội chủ nhà với 20 điểm và 4 kiến tạo sau hai hiệp đầu tiên.

Những tưởng đây sẽ là tiền đề cho cơn “địa chấn” tại American Airlines Center thì không, đó cũng chính là lúc cuộc phản công vĩ đại của Bucks bắt đầu. HLV Mike Budenholzer đã tận dụng rất tốt khoảng nghỉ giữa trận đấu. Bằng chứng là “Bầy hươu chiến” đã thi đấu như một đội hoàn toàn khác trong nửa sau của trận đấu.

2

Heat chỉ có thể tự trách mình khi đnáh rơi lợi thế quá lớn

Antetokounmpo là “linh hồn” trong cuộc phản công của Bucks ở hai hiệp thi đấu cuối. “Á thần Hy Lạp” đã ghi đến 18 điểm, 10 rebounds và 6 kiến tạo chỉ trong hai hiệp thi đấu cuối. Bên cạnh ngôi sao 24 tuổi, Khris Middleton hay Eric Bledsoe cũng có ngày thi đấu vô cùng ấn tượng.

Bucks đã ghi đến 71 điểm chỉ trong 2 hiệp đấu cuối trong khi chỉ cho đội chủ nhà “trả lại” 36 điểm. Qua đó đem lại chiến thắng nhọc nhằn 113-98 chung cuộc. Chiến thắng này càng thêm vẻ vang khi Bucks trở thành đội bóng đầu tiên chiến thắng với cách biệt 15 điểm sau khi bị dẫn trước 20 điểm sau nửa đầu trận đấu.

“Không thành vấn đề nếu bạn bị dẫn trước đến 20 điểm, 15 điểm hay 10 điểm”, Antetokounmpo nói sau trận. “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình. Đó là một quá trình dài, nhưng thành quả sẽ đến nếu bạn dám đối mặt với nghịch cảnh. Trong vòng play-off mọi thứ sẽ không dễ dàng như vậy. Chúng tôi muốn trở thành đội bóng tuyệt vời nhất và đó là lý do chúng tôi tiếp tục chơi hết mình”, anh nói thêm.

3

 Antetokounmpo đã có ngày thi đấu tuyệt vời

Trái với sự thăng hoa của Antetokounmpo, Winslow  “linh hồn” trong lối chơi của Heat nửa đầu trận đấu đã có hai hiệp cuối cực tệ. Anh thậm chí không ghi nổi điểm nào và phạm đến 2 lỗi turnover. Sự sa sút đến khó hiểu của Winslow là một trong những nguyên nhân khiến Heat đánh rơi chiến thắng tưởng chừng như đã nắm gọn trong tay.

HLV của Heat, Erik Spoelstra cũng không giấu được sự thất vọng sau trận đấu: “Đôi khi bạn sẽ bỏ lỡ những cú ném rổ. Đôi khi bạn không thể thực hiện được các cú ném phạt. Sẽ có lúc bạn gặp lỗi turnovers. Sẽ có lúc bạn phải đối diện với những thứ không như ý muốn. Chúng tôi đã không giữ được sự tập trung trong hiệp hai và họ đã tận dụng được điều đó”.

4

 HLV Erik Spoelstra có lý do để tức giận khi Heat đã có lợi thế quá lớn nhưng không thể tận dụng được

Có đến 7 cầu thủ khác nhau của Heat ghi được trên 10 điểm ở trận này. Dẫn đầu là Winslow với 20 điểm, Hassan Whiteside có 14 điểm, Josh Richardson có 11 điểm. Trong khi Kelly Olynyk, Bam Adebayo, Dion Waiters và Dwyane Wade mỗi người ghi được 10 điểm.

Trong khi đó bên cạnh Antetokounmpo, Khris Middleton cũng là ngôi sao thi đấu rất xuất sắc của Bucks ở trận này với 21 điểm và 8 kiến tạo. Eric Bledsoe có 17 điểm, trong khi dù chỉ vào sân từ ghế dự bị thế nhưng Ersan Ilyasova và Pat Connaughton cũng lần lượt ghi được 15 điểm và 13 điểm.

Thông số của hai đội:

Bucks

 Thông số của Bucks

heat

 Thông số của Heat

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục