'Giải đấu này nên đá không khán giả để hạn chế lây lan virus'

17:43 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnCựu chủ tich Liên đoàn bóng đá Ý vừa có góp ý cho BTC Serie A.

Thế giới thể thao rõ ràng đang phải chịu nhiều ảnh hưởng từ cơn đại dịch do virus corona, và nước Ý chính là nơi có nền bóng đá bị tác động mạnh nhất. Hàng loạt sự kiện thể thao, gồm nhiều trận đấu ở Serie A đã bị hoãn lịch. Trước tình hình này, cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, ông Franco Carraro có ý trách móc các cơ quan chức năng của nước này.

Carraro: 'Play behind closed doors' - Bóng Đá

 Carraro cho rằng Serie A nên được tổ chức theo lịch.

"Cho đến hôm thứ Sáu, Italy vẫn nghĩ là họ kiểm soát được tình hình, ngay sau đó thì mọi thứ trở nên hỗn loạn thực sự. Các quyết định sẽ được đưa ra bởi chính phủ, bởi lãnh đạo các vùng và các thị trưởng."

Cuối tuần này, các trận đấu Serie A cũng đang đứng trước nguy cơ sẽ bị lùi lịch. Theo Carraro, ban tổ chức giải đấu nên triển khai các trận như thường, nhưng không nên để khán giả vào sân: "Nếu là tôi, tôi sẽ quyết định các trận đấu vẫn được tổ chức, sau đó xem xét tình hình để xem sẽ cho đá kín hay không."

"Việc không cho khán giả vào sân sẽ lấy đi một lợi thế lớn của đội chủ nhà, nhưng tôi nghĩ đó là phương án ít rủi ro nhất. Trong trường hợp chơi không khán giả, các cơ quan thể thao nên đàm phán với các đài giữ bản quyền để các khán giả không đăng ký thuê bao vẫn có thể theo dõi trận đấu ở nhà."

HLV Conte nói về sự bùng phát dịch bệnh ở Milan: 

Hoài Thu | 17:13 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục