Ferrari trang bị động cơ tăng áp cho California thế hệ mới

09:59 Thứ sáu 04/01/2013

Ferrari California thế hệ mới có thể sử dụng chung khối động cơ V8 Turbocharged 3.8 lít với Maserati Quattroporte.

Thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao Ferrari California có thể được trang bị động cơ tăng áp V8, thông tin này vừa được các trang tin danh tiếng đăng tải trong ít ngày gần đây. Ferrari có thể đang muốn nâng cấp chiếc xe rẻ nhất của mình, trang bị cho chiếc xe thể thao này hệ thống động cơ mới mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải.

Ferrari đã bắt đầu phát triển thế hệ tiếp theo của chiếc California, nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về hệ thống động cơ và truyền động của chiếc xe. Mặc dù còn một vài lựa chọn để xem xét, nhưng hãng xe danh tiếng đến từ Ý được cho là sẽ sử dụng động cơ tăng áp V8 mới trên California.

Theo thông tin được Autocar đăng tải, California thế hệ mới có thể được ra mắt trong năm 2014 hoặc 2015, siêu xe này sẽ được trang bị động cơ tăng áp V8 Turbocharged 3.8 lít, khối động cơ mới được trang bị trên chiếc sedan thể thao hạng sang Maserati Quattroporte. Tuy nhiên, sẽ có nhiều hiệu chỉnh ở động cơ và hệ thống truyền động trên chiếc xe thể thao này.

Mặc dù khối động cơ V8 Turbocharged 3.8 lít xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Maserati Quattroporte, nhưng Ferrari khẳng định khối động cơ này là thiết kế của hãng.

Gần như chắc chắn động cơ mới sẽ mang tới sức mạnh lớn hơn cho California, ít nhất là cao hơn con số 490 mã lực đến từ khối động cơ V8 4.3 lít hiện tại. Dù không phải là một siêu xe, nhưng nhiều khả năng Ferrari California thế hệ mới sẽ có công suất trên 500 mã lực.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục