Dư âm VCK U15 quốc gia 2016: Thật đáng tiếc!

14:32 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hình ảnh các cầu thủ trẻ của HAGL đăng quang VCK U15 QG 2016 khiến giải kết thúc hoàn hảo nếu như không có dư âm cuộc ẩu đả giữa U15 An Giang với U15 PVF sau trận bán kết.

Trận bán kết giữa U15 An Giang (áo trắng) và U15 PVF (áo xanh) để lại dư âm đáng tiếc. Ảnh: Thái Sơn.

Không rõ nguyên nhân xuất phát từ phía nào nhưng khi cầu thủ 2 đội An Giang và PVF bắt tay nhau sau trận đấu thì bỗng nhiên một cầu thủ áo trắng của An Giang co chân đá vào người một cầu thủ PVF ngay trước mặt tổ trọng tài khiến khung cảnh lộn xộn xảy ra lọt vào ống kính máy quay truyền hình. Đỉnh điểm là cảnh thủ môn dự bị An Giang lao vào sân đạp thẳng vào lưng thủ môn PVF.

Phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng an ninh thì tình trạng này mới vãn hồi. Cứ ngỡ cảnh tượng này chỉ diễn ra tại V-League, sân chơi của người lớn nào ngờ. Thật đáng tiếc! Sau trận đấu này, mọi chuyện chìm xuống do phía “nạn nhân” lẫn BTC đều không muốn làm to chuyện ở một giải đấu trẻ và ảnh hưởng đến hình ảnh nhà tài trợ.

Đáng tiếc khi sự việc này diễn ra ngay khi mạng xã hội đang lan tỏa một đoạn clip sau trận đấu giữa các cầu thủ nhí của Barcelona với các cầu thủ trẻ Nhật Bản trong trận chung kết một giải giao hữu U12 mà đại diện đến từ Tây Ban Nha dễ dàng giành chiến thắng 4-0. Các cầu thủ Nhật Bản “khóc như mưa” sau khi thua trận và nhìn cách họ được đối phương xoa dịu thật cảm động.

Đoạn phim ngắn nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, thích và bình luận bằng những ca từ thán phục về cách cư xử từ phía Infantil B (đội U12 FC Barcelona). Qua đó mới thấy cách họ giáo dục cầu thủ một cách văn minh, fair-play như thế nào khi khoác lên mình hình ảnh của CLB. Tiếc khi phải xem 2 đoạn clip này trong cùng một thời điểm và không khó chạnh lòng.

Thông tin từ phía các cầu thủ An Giang thì cho rằng đối phương PVF “troll” mình trước nên bực mình trả đũa. Trong khi theo VFF, cầu thủ PVF chia buồn “Cố lên, hẹn gặp lại năm sau” thì bị hiểu lầm. Và cho dù nguyên nhân vụ việc xuất phát từ đầu thì cũng rất đáng để cho những người lớn có trách nhiệm xem lại cách đào tạo bóng đá và bỏ qua giáo dục cầu thủ từ khi còn nhỏ để tránh có những trường hợp đáng tiếc trong những giải đấu lớn hơn.

Quang Thịnh | 14:08 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục