ĐT Việt Nam đứng trước "nhiệm vụ 20 năm" chưa làm được

18:46 Thứ ba 15/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Đông Nam Á cần một chiến thắng trước Indonesia để duy trì cuộc đua ở vòng loại World Cup 2022, nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng...

Vào lúc 18h30 tối nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup 2022, nơi mà họ đã có được 4 điểm sau hai lượt trận (hòa Thái Lan và thắng Malaysia). Đối thủ thứ ba sẽ là đại diện được đánh giá là yếu nhất bảng đấu - Indonesia của huấn luyện viên Simon McMenemy.

Không nhiều người hâm mộ trong khu vực tin tưởng đội chủ nhà xứ vạn đảo có thể gây bất ngờ trước đại diện vô địch Đông Nam Á. Xét về lực lượng, phong độ, cũng như bản lĩnh, tuyển Indonesia đang tỏ ra lép vế rất nhiều so với binh đoàn áo đỏ đến từ dải đất hình chữ S.

Tuy nhiên, có một thực tế mà tuyển Việt Nam cần lưu ý, đó là họ chưa thể đánh bại Indonesia trong hơn 20 năm qua. Lần gần nhất mà đại diện ở Đông Dương có thể hạ gục đối thủ này đã diễn ra vào ngày 12/8/1999 tại SEA Games 1999 (lần cuối cùng giải đấu này không giới hạn độ tuổi).

ĐT Việt Nam đứng trước nhiệm vụ

 Lần gần nhất ĐTVN có thể hạ ĐT Indonesia đã diễn ra vào thế kỷ trước!

Từ đó cho đến nay, binh đoàn áo đỏ đã có 1 lần ca khúc khải hoàn, nhưng nó không đến từ một sân chơi chính thức (Việt Nam 3-2 Indonesia ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình). Trong khi đó, họ cũng thua 5 trận và đều ở các giải đấu lớn như SEA Games hoặc AFF Cup (Tiger Cup).

Hy vọng, với bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch và chưa bao giờ thua một đối thủ nào ở Đông Nam Á dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam sẽ phá được cái "dớp" 20 năm không thể hạ gục Indonesia vào tối nay, ngay trên sân khách tại Bali.

Ronaldo và bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp:

Trung Quân | 17:15 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục