Động trời: Tiền đạo tuyển Ý và CLB Frosinone liên quan đến dàn xếp tỉ số

00:11 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo của CLB Lazio và đội bóng vừa rớt hạng Serie A bị tình nghi dính vào vòng lao lý.

Ciro Immobile và CLB Frosinone được đề cập đến trong các cuộc gọi điện thoại mà cảnh sát Tây Ban Nha thu thập ở vụ bê bối dàn xếp tỷ số trận đấu. 

Theo các nguồn báo Marca, As, Mundo Deportivo cho biết chiến dịch chống dàn xếp Oikos đã hé lộ mối liên kết mạnh mẽ đến Ý. Cụ thể, Mattia Mariotti - người bị buộc tội điều hành đường dây đánh bạc bất hợp pháp đã nói với cựu tiền đạo Carlos Aranda rằng Ciro Immobile của Lazio thường xuyên đánh cược.

Immobile and Frosinone in Spain scandal - Bóng Đá

 Nếu bị xác định dính đến dàn xếp tỉ số, cả Immobile và Frosinone sẽ bị phạt rất nặng.

Phần thiệt hại nhất của cuộc trò chuyện liên quan đến CLB Frosinone, với Mariotti đề nghị anh và một người đại diện sẽ gặp 3 đến 4 cầu thủ bên phía đội bóng Serie A này để dàn xếp tỉ số. Frosinone trở lại Serie B chỉ sau một mùa giải lên chơi ở Serie A khi đứng thứ 19/20 ở giải đấu số một nước Ý. 

Theo quy định ở Ý, chỉ cần được liên hệ để dàn xếp tỉ số mà không báo cáo lại chính quyền sẽ bị phạt rất nặng, cho dù có tham gia hay không.

Trong quá khứ, phán quyết nặng nhất về dàn xếp tỉ số được người hâm mộ chú ý là việc xử CLB Juventus rớt hạng Serie B dù đang là nhà đương kim vô địch Serie A vào năm 2006. Gần hơn vào năm 2012, Antonio Conte cũng từng bị cấm chỉ đạo 3 tháng do không báo cáo có sự dàn xếp kết quả trong hai trận đấu với Novava và Grosseto khi ông còn đang dẫn dắt Siena tại Serie B mùa giải 2010-2011.

Lê Dũng | 23:30 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục