'Đó rõ ràng sẽ là một trận đấu địa ngục với Liverpool'

16:27 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Ian Rush đang chờ đợi một trận đấu khó khăn khi các học trò của Jurgen Klopp tới Old Trafford để đối đầu với Man Utd.

Liverpool chưa bao giờ vô địch Premier League, trong khi Man Utd đã 13 lần đăng quang và thực tế Quỷ đỏ thành Manchester cũng vượt mặt đại kình địch để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sương mù với tổng cộng 20 danh hiệu so với chỉ 18 của The Kop.

Tuy nhiên, huyền thoại Ian Rush tin rằng mùa giải năm nay sẽ là một sự khác biệt và nó có thể giúp đội bóng cũ của ông đăng quang. "Đối với Liverpool, cuộc đụng độ vào Chủ nhật tại Old Trafford chỉ là một chuyến xa nhà khác khi họ tìm cách lấy lại khoảng cách 3 điểm với City", ông nói.

Huyền thoại Liverpool e ngại 1 điều từ trận đại chiến với Man Utd - Bóng Đá

Liverpool của Klopp sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới Old Trafford.

"Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ có tầm quan trọng hơn đối với United. Tôi chắc chắn những người hâm mộ Quỷ dỏ đang nói rằng 'chúng tôi muốn đánh bại Liverpool và ngăn họ vô địch giải đấu'. Điều đó mang lại thứ tốt nhất ở United. Đây rõ ràng sẽ là một trận đấu địa ngục vì cả chúng tôi và United đang chơi thứ bóng đá rất tốt".

Việc bị loại khỏi FA Cup và Carabao Cup cũng giúp Liverpool có lợi thế về thể lực so với Man City, và Rush tin rằng đây là mấu chốt của cuộc cạnh tranh. "Có rất nhiều trận đấu phía trước, dù mọi người nói City có lợi thế thì họ nên nhớ 12 trận chưa đá", ông nói thêm. 

"City được các nhà cái ưu ái, nhưng chúng tôi đã có một trận chưa đá trong tay. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều thăng trầm từ Liverpool và City nếu họ vẫn tham gia tất cả các giải cho đến cuối mùa. Đó là một điều bạn phải sử dụng để làm lợi thế cho mình. Tôi không nghĩ họ có đủ khả năng để cho các cầu thủ nghỉ ngơi.

Premier League là giải đấu tốt nhất thế giới bởi vì các đội yếu cũng có thể đánh bại đại gia. Vì vậy, nếu chúng tôi duy trì sự cạnh tranh đến tháng cuối cùng, Manchester City sẽ nghĩ rằng 'chúng tôi không thể để cầu thủ nghỉ ngơi' và Liverpool có thể sử dụng điều làm lợi thế của họ". 

Huyền thoại Liverpool e ngại 1 điều từ trận đại chiến với Man Utd - Bóng Đá

 Rush tin tưởng Liverpool đang nắm giữ lợi thế.

Giống như thể lực, Rush cũng tin rằng kinh nghiệm có thể là yếu tố quyết định trong cuộc đua danh hiệu. Phần lớn các cầu thủ của Liverpool đã không có điều đó trong thời gian ở câu lạc bộ, nhưng Rush cảm thấy Jurgen Klopp có thể truyền lại kinh nghiệm của mình và giữ cho đội hình vững vàng.

"Càng để lâu, càng có nhiều áp lực. Tôi đã chơi lần cuối cùng khi chúng tôi vô địch giải đấu", người đàn ông 57 tuổi nói. "Đó là về trải nghiệm và City thực sự có điều đó. Tôi nghĩ rằng NHM nên phấn khích. Nếu bây giờ họ không làm thì sẽ không bao giờ. Nhưng các cầu thủ phải giữ vững đôi chân dưới mặt đất. Người quản lý sẽ lo việc khác".

Vũ Quang Toản | 15:30 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục