Di Matteo vẫn sẽ ra đường kể cả vô địch Champions League

18:19 Thứ sáu 04/05/2012

Cựu trợ lý Ray Wilkins của Chelsea cảnh báo HLV tạm quyền Di Matteo hoàn toàn có thể thất nghiệp kể cả trong trường hợp giúp The Blues lên ngôi tại FA Cup và Champions League.

Dù giúp Chelsea bay cao nhưng Di Matteo vẫn không được Abramovich tin tưởng

Sau khi được chỉ định thay thế Villas-Boas, Di Matteo đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, thậm chí ông còn vượt xa mọi kỳ vọng khi giúp một Chelsea trên bờ sa sút tiến thẳng vào 2 trận chung kết danh giá tại FA Cup và Champions League. Phong độ của Chelsea dưới thời Di Matteo cũng được cải thiện đáng kể khi họ mới để thua 2/17 trận đấu gần nhất. Một thành tích không thể tốt hơn đối với 1 HLV có vai trò “chữa cháy”.

Mặc dù vậy, cựu trợ lý Ray Wilkins, người bị Chelsea sa thải năm 2010 khẳng định ông chủ Roman Abramovich vẫn sẽ tìm một tên tuổi lớn hơn thay thế Di Matteo, dù chiến lược gia người Italia có xuất sắc thế nào đi nữa. Ứng viên số 1 ngồi vào “chiếc ghế nóng” tại sân Stamford Bridge mùa tới là Pep Guardiola, người chính thức chia tay Barca sau mùa giải năm nay.

Cựu trợ lý Ray Wilkins

“Mọi người luôn hy vọng rằng Di Matteo xứng đáng nhận suất chính thức. Tuy nhiên, việc Pep Guardiola rời Barca đã tạo nên cục diện hoàn toàn khác. Ông ấy là một trong những ứng viên ưa thích của Roman”, Ray Wilkins chia sẻ.

“Di Matteo đáng được ngưỡng mộ”, Ray Wilkins nói tiếp. “Ông ấy đã tìm lại sự tự tin và lòng tự trọng cho các cầu thủ đội 1 như Lampard và Drogba. Họ đã chơi cực kỳ ấn tượng kể từ khi được trọng dụng trở lại. Chelsea là một tập thể kinh nghiệm và những gì họ làm được lúc này không khiến tôi quá ngạc nhiên”.

Di Matteo đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao

Ray Wilkins cho rằng Pep Guardiola là người Abramovich muốn. Nhưng báo chí Anh lại loan tin, nhà tài phiệt Nga vẫn ưu tiên việc đoàn tụ với Jose Mourinho hơn. Abramovich sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để mua lại hợp đồng của “Người đặc biệt”, đồng thời cung ứng khoảng 250 triệu bảng để The Blues tái thiết lực lượng.

Ray Wilkins là cựu cầu thủ Chelsea và có nhiều năm cống hiến trong cương vị trợ lý tại sân Stamford Bridge sau khi giải nghệ. Ông cực kỳ thân với các trụ cột của The Blues nhưng vẫn phải ra đi do những bất đồng với ông chủ Abramovich, hay đúng hơn là với cựu HLV Carlo Ancelotti.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục