Đây! Xu hướng này được coi là "tử huyệt" của Thái Lan

19:03 Thứ hai 18/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMàn tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 đang là tâm điểm trong làng bóng đá Đông Nam Á...

Trong những lần đụng độ gần nhất ở cấp độ ĐTQG, người Thái không chơi phòng ngự trước nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Thậm chí, chúng ta nên hiểu về triết lý tấn công mà họ theo đuổi từ bao năm qua thay vì sự chắc chắn mà Miura Toshiya hay Park Hang-seo đã và đang triển khai với đội bóng áo đỏ.

Tuy nhiên, chiến thuật nào cũng sẽ có sơ hở và bầy Voi chiến rõ ràng đã thể hiện điều đó khi đụng độ Malaysia hôm 14/11 vừa qua. Họ tiếp tục đi với "ảo giác" tấn công làm lẽ sống và chết yểu theo cái cách không thể cay đắng hơn, khi đối thủ quá khỏe, quá cứng rắn tâm lý trên sân nhà Bukit Jalil.

Để hạ Thái Lan, tuyển Việt Nam

Malaysia đã đánh bại Thái Lan bằng lối đá tấn công và dồn ép nghẹt thở.

Người Mã thực tế thủng lưới từ ngay phút thứ 7 - yếu tố nằm ngoài mong đợi - khiến họ buộc phải dâng cao và chơi hết mình. Tất nhiên, thành quả đến là hai bàn thắng không phải từ những miếng đánh phản công mà đó là khi các tiền vệ trung tâm áo vàng chiếm lĩnh hoàn toàn khu vực giữa sân trước khi ra đòn.

Nhưng bây giờ, Việt Nam ở một vị thế khác hẳn so với á quân Đông Nam Á, bởi họ chưa cần "cố sống cố chết" giành 3 điểm với ngôi đầu bảng và nên nhớ khả năng phòng ngự chắc chắn của Quế Ngọc Hải và các đồng đội cũng là một yếu tố cần phát huy, thay vì như hô hào của NHM Thái rằng cả hai nên đôi công.

Trong những năm gần đây, Thái Lan thường có xu hướng thủng lưới vào những thời điểm cuối, như 2 trận gần nhất với Malaysia, trận thắng Indonesia (4-2) hoặc khi bị Philippines cầm chân với kết quả 1-1 ở vòng bảng AFF Cup 2018. Điều này cũng chứng tỏ sự thiếu tập trung khi thể lực bị hao mòn!

Để hạ Thái Lan, tuyển Việt Nam

Thái Lan có xu hướng mất tập trung trong hiệp hai và đây là cơ hội cho nhà vô địch Đông Nam Á.

Ngược lại, ĐT Việt Nam rất thường xuyên chọc thủng lưới đối thủ sau giờ nghỉ dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Đây là hệ quả của sự tập trung cao độ ở hàng thủ, tạo tiền đề cho tâm lý cứng trên hàng tấn công và sẵn sàng chốt hạ trận đấu bằng một khoảng khắc lóe sáng ở bất cứ vị trí nào.

Nói tóm lại, Thái Lan hiện rất cần một chiến thắng để củng cố niềm tin và quan trọng hơn là không bị tụt lại ở VL World Cup 2022. Vì thế, tuyển Việt Nam không cần chơi nhanh mà hãy làm những gì họ giỏi nhất trong gần hai năm qua. Sẽ không bất ngờ nếu một đòn phản công sẽ đem lại điều kỳ diệu cho chủ nhà vào ngày mai.

9/15 bàn thua của Thái Lan tính từ AFF Cup 2018 cho đến nay:

89' - Fachrudin Aryanto (Indonesia)

81' - Jovin Bedic (Philippines)

71'  - Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

46' - Sunil Chhetri (Ấn Độ)

68' - Anirudh Thapa (Ấn Độ)

80' - Jeje Lalpekhlua (Ấn Độ)

67' - Xiao Zhi (trung Quốc)

71' - Gao Lin (Trung Quốc)

57' - Mohamadou Sumareh (Malaysia)

Highlights: Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg

Trung Quân | 17:55 18/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục