Đây là lý do "gây sốc nặng" khiến Arsenal cần mua ngay Zaha

10:16 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Arsenal từng là số một ở Premier League về thống kê qua người, nhưng bây giờ mọi thứ chỉ còn là dĩ vãng...

Theo thống kê bằng biểu đồ từ Sky Sports, đội bóng của Arsene Wenger vào mùa giải 2014/15 là những người giỏi nhất Ngoại hạng Anh về khả năng qua người. Điều này tương đối dễ hiểu vì họ sở hữu nhiều ngôi sao kỹ thuật tên tuổi như Santi Cazorla, Theo Walcott, Oxlade-Chamberlain, hay Alexis Sanchez...

Điều này thậm chí vẫn duy trì ở mùa kế tiếp, nhưng đã bắt đầu giảm sút từ mùa 2016/17 (3), 2017/18 (9) và mùa trước họ chỉ xếp thứ 12! Đây có thể do hệ thống chiến thuật của Unai Emery khác với Wenger, dù vậy, chúng ta cũng nên hiểu rằng Arsenal hiện chỉ có Alex Iwobi là giỏi làm điều đó nhất.

Đây là lý do

 Arsenal tụt dốc thê thảm về chỉ số qua người chỉ sau 5 mùa giải!

Cách đây 1 tuần, tờ Squawka đã đăng tải một bài viết mang tính khích lệ The Gunners nên mua Wilfried Zaha, vì khả năng rê dắt bóng qua người của cựu sao Man Utd quá tuyệt vời: Anh đã hoàn thành 113 pha qua người, trong khi tổng số của đội bóng phía bắc London chỉ là 249 (mùa trước).

Arsenal được cho là chỉ muốn trả 40 triệu bảng cho Zaha, trong khi Crystal Palace muốn gấp đôi. Nhưng khi nhìn vào thống kê tệ hại mà Sky Sports đưa ra, có lẽ huấn luyện viên Unai Emery nên xem lại và ngoài Iwobi, không có nhiều cầu thủ đủ tốt để rê dắt bóng ở hai bên hành lang cánh.

Cầu thủ sinh năm 1993 xác nhận muốn rời Palace từ lâu, Arsenal cũng muốn mua bán cho bằng "bạn bè" ở nhóm Big Six. Dù vậy, nếu ngân sách cuối cùng chỉ vỏn vẹn 45 triệu bảng, có lẽ nó sẽ chẳng giúp đội bóng phía bắc London đi đến đâu vào mùa hè này. 

Vũ Quang Toản | 09:30 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục