'David Luiz là một quả penalty nổ chậm'

09:54 Thứ bảy 10/09/2016

Cựu HLV của Chelsea Ray Wilkins cho rằng David Luiz có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ nhưng khi đá trung vệ thì cầu thủ người Brazil thật sự là một thảm họa.

Chelsea đã tạo nên một cú shock lớn trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè khi đưa David Luiz trở lại sân Stamford Bridge với giá 30 triệu bảng. Điều này đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn giữa hai phe đối lập: một bên cho rằng Luiz là trung vệ đẳng cấp còn phe còn lại thì nghĩ rằng cầu thủ người Brazil chỉ là một gã xoàng gặp thời.

luiz

 

Trong quãng thời gian khoác áo Chelsea lần thứ nhất, cựu cầu thủ PSG cũng phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích về lối phòng ngự vô tổ chức của mình. Nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ là lời nhận xét của trung vệ huyền thoại Gary Neville khi anh ví cầu thủ người Brazil như "một thằng nhóc 10 tuổi đang chơi PlayStation."

Ngay sau khi Luiz trở lại Chelsea được vài ngày, danh thủ Stan Collymore cũng chê bai anh là trung vệ tệ nhất lịch sử Premier League trong một bài phê bình trên tờ Daily Mail. Có vẻ như miệng lưỡi của những người không ưa David Luiz vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây cầu thủ 29 tuổi này lại trở thành nạn nhân của cựu huấn luyện viên Chelsea, Ray Wilkins.

"Mùa Giáng sinh cũng đang cận kề và Luiz thì lại rất thích tặng quà cho các đối thủ. Cậu ta chẳng khác gì một quả penalty nổ chậm, đặc biệt là khi Luiz chơi ở vị trí trung vệ," Wilkins trả lời phỏng vấn trên Sky Sports News.

Giống như nhiều người khác, vị cựu huấn luyện viên của Chelsea cũng thừa nhận David Luiz là một cầu thủ tài năng nhưng không phải ở vị trí trung vệ. Bắt nguồn từ ý tưởng của Rafa Benitez, đến thời của Jose Mourinho thì cầu thủ người Brazil cũng hay được sử dụng ở vị trí tiền vệ hơn là một vị trí đá cặp cùng Terry hay Cahill.

"Họa may có hết sạch người để thay thì tôi mới để David Luiz đá trung vệ, cậu ta luôn khiến đội bóng khốn đốn bởi những sai lầm ngớ ngẩn của mình. Thật chẳng hiểu nổi tại sao đội bóng lại bỏ từng ấy tiền để đem một cầu thủ như thế trở lại."

Nhiều khả năng David Luiz sẽ có màn tái xuất trong màu áo The Blues ở vòng đấu thứ tư giải Ngoại hạng Anh trước đối thủ Swansea. Đây là một cơ hội tốt để trung vệ người Brazil đập tan mọi chỉ trích đang nhắm vào mình. 

Một thống kê mới đây của Squawka đã chỉ ra rằng:

- Tỉ lệ chuyền chính xác của David Luiz ở Ligue 1 tăng lên trong ba mùa giải gần nhất, cụ thể: 2014/15 = 90%, 2015/16 = 92%, 2016/17 = 93%.

- Số lần can thiệp thành công ở 2 mùa giải gần nhất so với những trung vệ của Chelsea: Luiz (121), Ivanovic (98), Terry (70), Cahill (63).

- Số đường chuyền dài thành công ở 2 mùa giải gần nhất ở Ligue 1: 183, con số này bằng với "tiểu Pirlo" Marco Verratti.

- Số đường chọc khe thành công ở 3 mùa giải gần nhất ở Ligue 1: David Luiz (9) Blaise Matuidi (7), Oscar (5) và Michael Carrick (4).

Nguồn: Zing.vn
Anh Tú | 07:53 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục