Đấu Việt Nam: Mưu sâu, kế hiểm của HLV Akira Nishino

22:18 Thứ hai 18/11/2019

TinTheThao.com.vnTướng Nishino là bậc thầy về tâm lý chiến trong khi đó “phù thủy” Park Hang-seo cũng không dễ dàng sập bẫy của người Thái.

Trong chia sẻ mới đây cùng Siam Sport, HLV Akira Nishino thừa nhận đội tuyển Thái Lan chưa sẵn sàng cho cuộc đụng độ nảy lửa Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên người Thái nhún nhường chấp nhận nằm “kèo dưới” với đối thủ nhiều duyên nợ.

Họp báo trước trận gặp Malaysia, tướng Nishino cũng gây bất ngờ khi tuyên bố Thái Lan có thể thua Việt Nam nhưng sẽ giành quyền vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trưa nay trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam đấu Thái Lan, ông Nishino cũng dành phần lớn thời gian để tâng bốc đội chủ nhà.

Có nhiều điều đáng suy ngẫm thông qua các phát biểu nâng tầm đối thủ, hạ thấp đội nhà của HLV Akira Nishino. Phải chăng người Thái đã cam tâm làm “đá lót đường” cho thầy trò tướng Park Hang-seo? Câu trả lời chắc chắn là không. Đội tuyển Thái chi gần 1 triệu đô la mời chiến lược gia Akira Nishino về làm việc với trọng trách chấn hưng nền bóng đá xứ Chùa vàng.

 - Bóng Đá

Phía sau nụ cười thân thiện sẽ là màn quyết đấu nảy lửa giữa Việt Nam và Thái Lan. Cre: Changsuek.

Hơn lúc nào hết, người Thái đang bị tổn thương trầm trọng vì đá hoài, đá mãi vẫn thua đội tuyển Việt Nam. Thậm chí sẽ không ngoa nếu nói rằng ngay cả ở trong mơ Thái Lan cũng muốn quật ngã Việt Nam tại thánh địa Mỹ Đình để lấy lại thể diện anh cả Đông Nam Á. Vậy nên, nếu thầy Park và các tuyển thủ Việt Nam tin vào lời đường mật của tướng Nishino sẽ phải trả giá rất đắt.

Giải thích hợp lý nhất đối với những tuyên bố “hạ mình” của tướng Nishino đó là có lẽ người Thái muốn “khen cho chết” Việt Nam, tạo cho thầy trò HLV Park Hang-seo cảm giác chủ quan, tự mãn, khinh địch. Một khi đã quá tự tin, đánh giá thấp Voi chiến, Việt Nam sẽ dễ dàng “sập bẫy” mà ông Nishino dày công chuẩn bị. Quan trọng hơn, với kinh nghiệm dày dạn trong nghiệp cầm quân, những tuyên bố khiêm nhường của ông Nishino là “chiêu độc”, dọn sẵn đường lui nếu chẳng may bị Việt Nam đả bại.

Rõ ràng hàng loạt phát biểu “ru ngủ” Việt Nam thời gian qua phần nào hé lộ ông Nishino chẳng những là nhà cầm quân đẳng cấp mà còn là bậc thầy về tâm lý chiến. Tuy nhiên “phù thủy” Park Hang-seo cũng chẳng phải là chiến lược gia “tay mơ” trong nghề huấn luyện viên.

 - Bóng Đá

 Hùng Dũng cùng Tuấn Anh sẽ bóp nghẹt Chanathip và hàng tiền vệ Thái Lan?

Tướng Park bình tĩnh, tự tin có những đáp trả cực gắt khiến cho các “đòn gió”, khiêu khích của người Thái đấm vào bị bông. Việc ông Nishino chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng câu giờ và nhận xét bóng đá Việt Nam nghiệp dư đã được tướng Park phản đòn rất sâu cay. Đây là bằng chứng rõ nét cho thấy Việt Nam không hề ngán Thái Lan cả trên sân cỏ lẫn ngoài sân cỏ. Ngược lại, cầu thủ Thái Lan dường như đang mắc hội chứng "sợ hãi Việt Nam".

Suy cho cùng khả năng thật sự của một đội bóng được chứng tỏ bằng khả năng chuyên môn trên sân cỏ. Trước đẳng cấp và sức mạnh, mọi “chiêu trò” đều vô nghĩa, không có tác dụng.

Tiểu Phương | 20:30 18/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục