Đá hơn người, Napoli vẫn ôm hận trước Atalanta

05:42 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu trên sân khách, đá ít hơn 1 người, nhưng chung cuộc Atalanta vẫn có được 1 chiến thắng đầy thuyết phục trước Napoli.

Rạng sáng nay trong chuyến làm khách tới sân San Paolo của Napoli, Atalanta đã một lần nữa cho người hâm mộ thấy được vì sao họ chính là hiện tượng lớn nhất tại Serie A mùa giải năm nay với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước Napoli nhờ cú đúp của Mattia Caldara.

Đá hơn người, Napoli vẫn ôm hận trước Atalanta - Bóng Đá

 

Tại San Paolo, nơi mà Atalanta chỉ mới thắng được 1 lần trong 13 chuyến làm khách trước đó, vào rạng sáng nay, đoàn quân của HLV Gasperini đã chơi một trận đấu tưng bừng trước Napoli bất chấp những sức ép rất lớn đang hiện hữu trên khán đài tại sân San Paolo. Một thế trận đôi công ăn miếng trả miếng đầy tự tin của đội khách đã giúp cho nhịp độ trận đấu được lên rất cao ngay từ những phút đầu.

Sự hấp dẫn của trận đấu càng được đẩy lên cao trào khi Caldara có một tình huống đánh đầu cận thành trong tư thế vô cùng thoải mái để mở tỷ số cho Atalanta ở phút 28 của trận đấu. Lúc này, khi lòng tự trọng của một đội bóng được đánh giá cao hơn, lòng tự trọng của các vị chủ nhà bị tổn thương, các cầu thủ của Napoli càng thêm quyết tâm trong việc đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên càng thi đấu, đoàn quân của HLV Sarri càng thể hiện rõ sự nôn nóng, thiếu chính xác trong các tình huống xử lý của cuối cùng của mình, và cứ thế lần lượt những cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày của các ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, sau khi có được bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của Caldara, Atalanta đã chủ động chơi khá thấp bên phần sân nhà để phòng ngự. Thỉnh thoảng các học trò của HLV Gasperini mới có được vài tình huống lên bóng phản công đáng chú ý.

Đá hơn người, Napoli vẫn ôm hận trước Atalanta - Bóng Đá

 

Đã thế, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn dành cho Atalana, khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân kể từ phút 67 sau khi Kessie nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài và buộc phải rời khỏi sân đấu. Nhưng trong nghịch cảnh, đội khách vẫn biết cách làm nên điều bất ngờ. Phút 70, Caldara đã một lần khiến phần lớn các khán đài tại San Paolo chết lặng với cú bắt volley cực chuẩn để mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đợi khách.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2015, đoàn quân của HLV Sarri thất bại trong việc ghi bàn trên chính sân nhà của mình, và cũng là lần thứ 2 liên tiếp họ phải đón nhận thất bại trước Atalanta. Với trận thua này, Napoli tuy vẫn đang giữ được vị trí thứ 3 của mình trên BXH, nhưng họ hiện chỉ còn hơn chính Atalanta có 3 điểm, một khoảng cách hoàn toàn không an toàn để đội bóng miền Nam nước Ý có thể yên tâm nghĩ về một tấm vé tham dự Champions Leauge mùa tới.

Đội hình thi đấu

Napoli: Reina; Hysaj (Maggio 79), Maksimovic, Albiol, Ghoulam; Zielinski, Diawara, Hamsik (Milik 59); Callejon, Mertens, Insigne (Pavoletti 79)

Atalanta: Berisha; Masiello, Caldara, Toloi; Conti, Freuler, Kessie, Spinazzola; Kurtic (Cristante 86); Gomez (Grassi 82), Petagna (Zukanovic 91)

Đá hơn người, Napoli vẫn ôm hận trước Atalanta - Bóng Đá

 

Xú - Thể thao Việt Nam | 05:15 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục