Công Phượng tỏa sáng rực rỡ, U22 Việt Nam ngược dòng vùi dập Busan FC

17:03 Thứ tư 09/08/2017 | 4

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước khi bước vào hành trình tại SEA Games 29 khi vượt qua Busan FC với tỉ số 6-1 trong trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc

Xác định cuộc đối đầu với Busan FC sẽ là trận đấu cuối cùng để U22 Việt Nam hoàn thiện đội hình và lối chơi trước khi lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29. Vì vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình trước đối thủ này.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đang có phong độ rất tốt trước khi dự SEA Games 29.

Tuy nhiên, các học trò của Hữu Thắng đã nhập cuộc không tốt khi để Busan FC vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống hàng thủ U22 Việt Nam luống cuống trong vùng 16,5 m, tiền đạo mang áo số 10 Lee GunWoo ập vào dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Minh Long mở tỉ số 1-0 cho đại diện chủ nhà.

Sau bàn thua, U22 Việt Nam đã chỉnh đốn lại đội hình để dần lấy lại thế trận, những nỗ lực ép sân cũng được cụ thể hóa khi tìm đã tìm được bàn gỡ ở phút 31, từ ngoài vòng cấm, Văn Thanh cứa lòng ko quá mạnh nhưng thủ môn Busan FC bắt bóng ko dính để bóng lọt khe vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đồng đội để san bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng áo đỏ.

Trên đà hưng phấn, U22 Việt Nam đã nhanh chóng  cụ thể ưu thế của mình. Xuát phát từ biên trái, Hồng Duy tạt bổng đến vị trí của Văn Thanh ở biên phải. Cầu thủ chạy cánh khoác áo HAGL chuyền ngược để Công Phượng tung cú đặt lòng từ cự ly khoảng 20 m nâng tỷ số 2-1 chỉ 4 phút sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Đức Chinh có đường căng ngang thuận lợi cho Công Phượng , tiền đạo HAGL không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 3-1 cho U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong những trận gần đây.

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam đã thay 8 vị trí so với danh sách xuất phát  chỉ giữ lại Xuân Trường, Đức Chinh và Đông Triều. 8 cầu thủ vào sân gồm: Thanh Thịnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Tấn Tài, Tuấn Tài, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng với mục đích thử nghiệm đội hình.

Vì vậy, Busan FC là những người chơi tốt hơn và tạo ra một vài tình huống về khung thành Tiến Dũng nhưng đều không thể tận dụng thành công để có thể thu hẹp được khoảng cách.

Không ghi được bàn, đại diện của Hàn Quốc còn nhận thêm bàn thua ở phút 68 sau cú sút phạt thông minh của Quang Hải để nới rộng khoảng cách lên thành 3 bàn cho đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nhận bàn thua thứ 4, Busan FC dường như đã buông xuôi nên việc họ dễ dàng bị thủng lưới là điều dễ hiểu. Ở các phút 76 và 78, Ti Phông cùng Đức Chinh đã kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số đậm đà 1-6.

Sau trận đấu, lúc 20h tối 9/8, U22 Việt Nam sẽ lên đường di chuyển về. Toàn đội ở khách sạn Olympos gần sân bay, 11h sáng 10/8, U22 Việt Nam sẽ bay sang Kuala Lumpur, bắt đầu bành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29.

Đội hình ra sân của U22 Việt Nam

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Văn Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

Ghi bàn: U22 Việt Nam: Văn Thanh (31'), Công Phượng (35', 43'), Quang Hải (68'), Ti Phông (76') và Đức Chinh (78').

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 16:10 09/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục