Chuyện nhà Hazard: Hậu sinh không.. khả úy?

08:58 Thứ bảy 23/09/2017

TinTheThao.com.vnSau Eden và Thorgan Hazard, một thành viên nữa trong gia đình Hazard vừa gia nhập Chelsea, đó là Kylian Hazard. Nhưng dường như 2 cậu em không được may mắn như người anh của mình.

Tiếp bước hai người anh Eden và Thorgan, Kylian Hazard vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Chelsea. Trước khi đầu quân cho The Blues, Kylian khoác áo đội bóng Hungary, Ujpest tuy nhiên không mấy thành công. Trong 2 mùa khoác áo Ujpest, tiền vệ công người Bỉ ra sân 42 lần và đóng góp 4 bàn thắng.

Như vậy, cả ba anh em nhà Hazard đều đã, đang và sẽ khoác áo Chelsea. Mùa hè 2012, The Blues “đánh cả cụm” với Eden và Thorgan với những thương vụ chiêu mộ từ Ligue 1 nước Pháp. Rốt cuộc, chỉ một trong hai là thành công và tìm được chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 3 anh em nhà Hazard.

Ai cũng biết đó là người anh Eden, trong khi cậu em Thorgan thậm chí không có nổi lần ra sân thi đấu nào cho đội một và cứ thế lang bạt tứ phía học việc để rồi sau cùng bị bán đứt cho đội bóng nước Đức Borussia Monchengladbach.

Em trai thứ 3 của Eden Hazard, Kylian Hazard, là 1 trong 6 cầu thủ đã gia nhập đội hình Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn chưa một lần được điền tên vào danh sách thi đấu của Chelsea trong các trận đấu mùa này.

 - Bóng Đá

 Kylian Hazard vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Chelsea. 

Kylian đang tập luyện với đội U23 của Chelsea kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge. Dù vậy, tính cho đến ngày hôm nay, anh cũng chưa một lần ra sân thi đấu ngay cả ở cấp độ này. Tuy vậy, Kylian cũng đã được gọi đến các buổi tập của đội 1 khi Chelsea vắng một số gương mặt làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia ở đợt trận quốc tế vừa qua, và anh đã có cơ hội làm việc ngay bên cạnh HLV Antonio Conte.

Ở Chelsea bây giờ có quá nhiều sự cạnh tranh và Kylian chỉ là một cầu thủ trẻ trong số rất, rất nhiều gương mặt trẻ mà Chelsea đang sở hữu, không chỉ ở sân Stamford Bridge mà còn ở nhiều nơi tại châu Âu. Mùa hè vừa qua, The Blues đã cho mượn gần 30 cầu thủ đi khắp châu Âu.

Chuyện nhà Hazard: Hậu sinh không.. khả úy? - Bóng Đá

 Những ngôi sao trẻ như Moses, Loftus Cheek cũng bị đem cho mượn thời gian dài.

Việc Kylian gia nhập đội bóng Tây London tạo nên dư luận xung quanh vụ chuyển nhượng mà theo nhiều nhiều người không hẳn đã mang tính chuyên môn mà giống như một cách hữu hiệu để giữ chân Eden Hazard khỏi sự dòm ngó của các đội bóng khác. Bởi ngoài Eden Hazard, ngôi sao hàng đầu ở Stamford Bridge và không thể thay thế của Chelsea, thì giỏi như Thorgan với 5 lần khoác áo tuyển Bỉ và đang chơi khá hay ở Bundesliga vẫn không đủ sức cạnh tranh một suất đá… dự bị ở sân Stamford Bridge. Liệu cơ hội nào sẽ dành cho Kylian khi xung quanh là biết bao đàn anh và đồng đội trong đội trẻ cũng đang khao khát từng ngày để được 1 lần khoác áo đội 1.

Hãy nhìn hình ảnh của Musonda- cầu thủ trẻ mất 5 năm tuổi thanh xuân để đi mượn và ngồi mòn trên băng ghế dự bị đã phát cuồng như thế nào khi được ra sân lần đầu tiên cho Chelsea trong trận đấu ở vòng 3 cúp Liên đoàn (chỉ là một trận ở cúp Liên đoàn thôi). Bao nhiêu đó thôi cũng đủ thấy sức cạnh tranh ở Chelsea ghê gớm đến nhường nào!

Chuyện nhà Hazard: Hậu sinh không.. khả úy? - Bóng Đá

 Musonda mất 5 năm để được ra sân trong một trận đấu ở cúp Liên đoàn.

Trong khi so với người 2 anh của mình, Kylian có vẻ nhỏ bé và phải sống dưới cái bóng của hai ông anh trai quá "khủng". Thành tích chuyên môn của anh trước khi về Chelsea cũng không có gì quá đặc biệt, anh chỉ chơi cho những đội bóng kém tiếng ở quê nhà như là White Star Bruxelles, Zulte Waregem trước khi chuyển đến Ujpest (đội bóng thuộc thủ đô Budapest của Hungary). Trong những lần ra sân trong màu áo của Ujpest, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công này đã ghi được 3 bàn.

“Ở Hungary, cậu ấy rất nổi tiếng. Nhưng tôi nghĩ, sự nổi tiếng đó đến từ cái họ của cậu ấy và mối quan hệ ruột thịt với Eden Hazard,” nhà báo Sebok nhận định.

“Nhưng cậu ấy cũng rất khéo léo và nhanh nhẹn. Tất nhiên, đánh giá này chỉ theo tiêu chí của bóng đá Hungary. Premier League là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Cậu ấy đã chơi 34 trận ở NB I (giải Ngoại hạng Hungary) và 8 trận đấu ở Cúp Quốc gia, suốt từ năm 2015 đến năm 2017. Mùa giải đầu tiên của cậu ấy rất thành công. Nhưng trong mùa giải 2016-2017, cậu ấy dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, vì thế, cậu ấy chỉ có thể ra sân vài lần," Sebok chia sẻ thêm.

Thorgan từng đưa ra đánh giá về phong cách chơi bóng của cậu em mình trong một bài trả lời phỏng vấn trên Goal hồi tháng 2 năm ngoái: “Tất cả chúng tôi đều cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp – tôi thích chơi ở trung tâm, Eden có thể chơi lệch cánh trái hoặc cánh phải. Kylian cũng có thể chơi thiên về cánh trái hoặc cánh phải. Chúng tôi đều thích chơi tấn công. Đó chính là phong cách của nhà Hazard. Chúng tôi cố ghi bàn, chúng tôi cố kiến tạo, tạo ra sự phấn khích.”

Chuyện nhà Hazard: Hậu sinh không.. khả úy? - Bóng Đá

 Kylian rất thân với người anh Eden Hazard của mình.

Trong khi đó, người anh cả Eden đã chia sẻ chính anh là người đã tác động HLV Conte để đưa cậu em Kylian đến với sân Stamford Bridge: “Cậu ấy muốn một thách thức mới mẻ. Và tôi đã hỏi rằng, liệu HLV có thể làm điều gì đó cho cậu ấy hay không, và họ đã làm. Không phải với đội 1, vẫn còn quá sớm và cậu ấy vẫn chưa đủ giỏi nữa (Eden Hazard nói câu này với một nụ cười), nhưng tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có thể chơi bóng với em trai mình sát cánh kề bên.”

Rõ ràng, việc giữ sự hạnh phúc trong trái tim Eden Hazard đang là mục tiêu tối thượng của Chelsea, trước sức quyến rũ khủng khiếp từ Real Madrid. 

Tăng lương, gia hạn hợp đồng và làm vui lòng Eden bằng việc đưa em trai của anh về chính là chiêu thức để giữ Eden tiếp tục gắn kết với sân Stamford Bridge nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng đến tham vọng riêng của Kylian: “Tôi muốn chơi bóng cho tuyển Bỉ cũng giống như 2 anh trai của mình.” 

Chelsea thừa hiểu rằng năng lực của Kylian gần như chắc chắn không thể nào sánh được so với người anh trai của mình. The Blues chỉ cần giữ được Eden Hazard là được nhưng Kylian thì có quyền được mơ về tương lai tươi sáng và cố gắng phấn đầu vì ước mơ đó. 

Video Tài năng của Kylian Hazard:

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 17:40 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục