Chuyện Inter Milan: Sau hàng công, Conte lại đau đầu với hàng thủ

18:54 Thứ hai 21/10/2019

TinTheThao.com.vnNhững kết quả bất lợi của Inter Milan trong thời gian qua có lỗi không nhỏ thuộc về hàng phòng ngự.

Sau giai đoạn khởi đầu đầy thăng hoa, “cỗ máy chiến thắng” Inter Milan bất ngờ bị trật nhịp trong những trận đấu gần đây. Tại Serie A, thất bại trong trận Derby d’Italia đã khiến chuỗi trận toàn thắng bị dừng lại, đồng thời đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus. Ở đấu trường UEFA Champions League, cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng sẽ còn khó khăn hơn sau thất bại đáng tiếc trước Barcelona.

Chuyện Inter Milan: Sau hàng công, Conte lại đau đầu với hàng thủ - Bóng Đá

 Inter Milan đã giành chiến thắng trước Sassuolo.

Những kết quả này đều đến từ trước khi đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia bắt đầu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cơn đau đầu của HLV Antonio Conte vẫn chưa chấm dứt. Tình hình lực lượng của Inter Milan chính là bài toán dành cho vị chiến lược gia 50 tuổi vào lúc này. Alexis Sanchez phải nghỉ thi đấu 3 tháng khiến hàng công của Nerazzurri mất đi 1 phương án tiếp cận khung thành rất quan trọng và trong tay của Conte cũng chỉ còn 3 cái tên để đảm nhiệm vai trò ghi bàn là Romelu Lukaku, Lautaro Martinez, Matteo Politano. Sebastiano Esposito mới 17 tuổi, vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm và chỉ được xem là phương án dự phòng.

Romelu Lukaku và Lautaro Martinez đã ghi tổng cộng 4 bàn vào lưới Sassuolo trong trận đấu vừa qua, khiến cho nỗi lo của Antonio Conte về hàng công tạm thời được giảm bớt. Tuy nhiên, bây giờ, cơn đau đầu mới đã xuất hiện, đó là hàng phòng ngự. Trước trận đấu với Barcelona, khung thành của Samir Handanovic chỉ bị rung lên 3 lần sau 7 trận. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 trận đấu gần nhất, Inter Milan đã phải nhận đến 7 bàn thua. Trong 3 cuộc đối đầu đó, Nerazzurri đã bị Barcelona và Juventus đánh bại. Ngoài ra, sự tập trung của hàng thủ do Antonio Conte xây dựng cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi 4 bàn thua mà họ phải nhận đã đến trong 16 phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Trong vấn đề này, hàng phòng ngự của Inter Milan có lỗi rất lớn. Sự chắc chắn như hồi đầu mùa giải đã không còn được duy trì. Samir Handanovic, Milan Skriniar, Stefan de Vrij,... đã phải cày ải quá nhiều, từ trong màu áo CLB đến đội tuyển quốc gia, khiến cho thể lực của họ bị giảm sút. Ngoài ra, giáo án tập luyện của Antonio Conte cũng từng bị các học trò than thở là quá nặng. Nếu tình trạng này vẫn còn tiếp tục, thật khó để Nerazzurri thi đấu tốt cho đến khi phiên chợ mùa đông mở cửa, nhất là ở UEFA Champions League.

Chuyện Inter Milan: Sau hàng công, Conte lại đau đầu với hàng thủ - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự của Inter Milan đã để lọt lưới quá nhiều.

Sau tất cả, Antonio Conte đang đứng trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi ông ngồi vào “chiếc ghế nóng” tại Giuseppe Meazza. Triết lý bóng đá của Conte vốn rất cần sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và việc bị thủng lưới quá nhiều chắc chắn là điều ông không hề mong muốn. Hi vọng rằng, chuỗi ngày giông bão của Inter Milan sẽ sớm kết thúc.

(*) Tháng đầu tiên của Alexis Sanchez tại Inter Milan:

Faro | 18:10 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục