Chuyên gia Nhật Bản trực tiếp 'săn' tài năng bóng đá Việt Nam

13:15 Thứ năm 10/05/2012

Hiroyoshi Yamamoto - Chủ tịch CLB Azul Claro Numazu - sẽ trực tiếp hướng dẫn và chọn lựa các tài năng nhí ở trại hè bóng đá đầu tiên ở Việt Nam.

Cầu thủ nhí Việt Nam trong một chuyến du đấu giao lưu ở Nhật Bản. Ảnh: Doãn Mạnh.

Đây không phải là lần đầu tiên Yamamoto đến Việt Nam. Nhưng, khác những chuyến mang "quân" sang thi đấu giao lưu trước đây, ông trở lại dải đất hình chữ S lần này để tham gia dự án tìm kiếm và phát triển cầu thủ trẻ bản địa, mang tên "Vì tương lai bóng đá Việt Nam".

Dự án được khởi động bằng chương trình Trại hè bóng đá Yamaha 2012 - kéo dài từ ngày 10/6 đến 10/7/2012, với mong muốn tạo sân chơi thể thao trong dịp hè cho các học sinh thuộc nhóm tuổi U6, U8 và U10.

"Chúng tôi hy vọng, qua chương trình này các em sẽ được rèn luyện cách thức tư duy đồng đội, thể lực cũng như nhiều kỹ năng nâng cao khác", ông Yamamoto chia sẻ.

Tham gia dự án cùng Yamamoto lần này là Masakuni Yamamoto - từng dẫn dắt đội tuyển U23 Nhật Bản, và một số cựu danh thủ Việt Nam như Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Thanh Phương... (hiện tại là HLV đội tuyển trẻ của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel). Các chuyên gia sẽ sàng lọc ra 60 người được tham dự trại hè, thông qua ngày hội tuyển chọn tại sân vận động Bách Khoa ngày 2 và 3/6.

Azul Claro Numazu của Hiroyoshi Yamamoto là một trong những CLB cung cấp tài năng trẻ cho bóng đá Nhật Bản.

Năm 2006, khi đưa học trò sang thi đấu giao lưu, ông đã bất ngờ với khả năng chơi bóng của các cầu thủ nhí Việt Nam. "Không chỉ có kỹ thuật cá nhân khéo léo, họ còn có khả năng tổ chức trận đấu tốt. Ở Nhật Bản, hiếm có những cầu thủ trẻ thể hiện sớm năng khiếu bóng đá như vậy", ông nói.

"Câu lạc bộ của tôi hiện có trên 1.000 cầu thủ trẻ từ 5 đến 15 tuổi được đào tạo để cung cấp cho các đội bóng đá chuyên nghiệp nhưng nếu tính về từng cá nhân, các cầu thủ của tôi không thể sánh bằng bạn bè đồng trang lứa ở Việt Nam".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục