Chung kết NBA 2018 Game 2 - Thách thức cho Cleveland Cavaliers

22:40 Chủ nhật 03/06/2018

TinTheThao.com.vnSau game 1 NBA Finals 2018 đầy kịch tính, Cleveland Cavaliers đang đứng trước thách thức khi họ tiếp tục phải thi đấu tại "chảo lửa" Oracle Arena của Golden State Warriors.

Game 1 cuộc đối đầu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors, Lebron James tiếp tục khiến cho những khán giả chứng kiến phải "mắt chữ A mồm chữ O" trước phong độ tuyệt vời của mình.

"Nhà vua" ghi đến 51 điểm, 8 rebounds, 8 kiến tạo và suýt chút nữa đã giúp "Đoàn kỵ sĩ" tạo nên "địa chấn" ngay tại California. Đáng tiếc, tình huống giữ bóng khó hiểu của JR Smith trong những giây cuối hiệp 4, khi Cleveland Cavaliers đang có lợi thế tấn công đã khiến đội bóng bang Ohio bỏ lỡ "cơ hội ngàn vàng" để đánh bại đối thủ.

Sau pha bóng đó, trận đấu bước vào hiệp phụ và tập thể Cleveland Cavaliers với nền tảng thể lực suy giảm đã không thể tiếp tục rượt đuổi tỷ số. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Tyron Lue nhận thất bại 114-124 và sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở những game đấu tới nếu như muốn chinh phục thành công chiếc cúp Larry O'Brien.

cleveland-vs-golden-state-anh-1

Lebron James (phải) đã tiến đến rất gần chiến thắng ở Game 1. 

Tuy nhiên, để làm được điều đó, các đồng đội của King James như JR Smith, George Hill, Jeff Green hay Larry Nance Jr. sẽ cần phải hỗ trợ tốt nhất cho "Nhà vua". Trận đấu vừa rồi, ngoại trừ Kevin Love (21 điểm), không có cầu thủ nào bên phía Cleveland Cavaliers đóng góp trên 20 điểm cho "Đoàn kỵ sĩ".

Đối đầu với một Golden State Warriors chắc chắn trong phòng ngự và mạnh mẽ trong tấn công, đoàn quân của HLV Tyron Lue cần giữ được sự gắn kết trong việc thiết lập đội hình, đồng thời, phải biết cách tận dụng tối đa những cơ hội ghi điểm.

Game 1, Cleveland Cavaliers đã có một thế trận tốt khi "sống sót" qua hiệp 3 "bão tố" và đã tiến rất gần đến việc đánh bại đối thủ trong hiệp 4. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn đã khiến "Đoàn kỵ sĩ" không thể tạo nên bất ngờ tại Oracle Arena.

cleveland-vs-golden-state-anh-2

Golden State Warriors sẽ cần phải tìm ra cách hạn chế King James ở game 2. 

Với Golden State Warriors, sau khi trải qua một trận đấu "hút chết", HLV Steve Kerr sẽ cần phải tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn ở game đấu thứ 2 này. Nếu như Iguodala kịp trở lại, họ sẽ sở hữu một cầu thủ vô cùng tinh quái để có thể ngăn chặn King James.

Tuy nhiên, trước mắt, những nhà đương kim vô địch sẽ phải tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có và hy vọng bộ đôi Kevin Durant - Draymond Green có một trận đấu phòng ngự hiệu quả. Trên mặt trận tấn công, chỉ cần Stephen Curry và Klay Thompson tiếp tục duy trì phong độ ổn định, Golden State Warriors hoàn toàn có quyền mơ về một kết quả tốt đẹp ở game 2.

Giờ thi đấu: 7h00 sáng (giờ Việt Nam).

Nhà thi đấu: Oracle Arena (sân nhà Golden State Warriors).

Golden State Warriors: Looney, Curry, Thompson, Durant, Green.

Cleveland Cavaliers: Hill, JR Smith, James, Green, Thompson.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 109 - 105 Cleveland Cavaliers.

Xem Clip chiến thắng kịch tính của Golden State Warriors trước Cleveland Cavaliers ở game 1:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 21:38 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục