Chung kết NBA Finals Game 1 - Cavaliers vs Warriors (8h-1/6) - Phép màu nào cho King James?

20:49 Thứ năm 31/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLoạt trận chung kết NBA Finals 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào sáng ngày 1/6 với việc những nhà đương kim vô địch Golden State Warriors sẽ tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Cleveland Cavaliers tại Oracle Arena.

Bốn năm đã trôi qua, và hai cái tên xuất hiện tại chung kết NBA Finals một lần nữa lại là "những người muôn năm cũ", Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers.

Ở ba lần chạm mặt trước, đội bóng bang California đang là những người tạm chiếm ưu thế khi đã hai lần vượt qua đối thủ để chinh phục thành công chức vô địch.

Mùa giải 2018, trong khi Golden State Warriors vẫn cho thấy họ là đội bóng có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" thì ở phía bên kia chiến tuyến, Lebron James vẫn đang phải gồng gánh một "đoàn kỵ sĩ" rệu rã trên đôi vai đã nhuốm màu "sương gió" của mình.

Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò HLV Steve Kerr có thể đánh giá thấp câu lạc bộ miền Đông. Chỉ cần Lebron James chơi đúng phong độ, anh có thể "tiêu diệt sạch sẽ" từ một Indiana Pacers khó chịu, Toronto Raptors "hùng bá" cho đến một Boston Celtics "thủ cứng như bê tông". 

Dù vậy, Golden State Warriors lại là một câu chuyện rất khác và người hâm mộ vẫn đang boăn khoăn rằng liệu "phép màu" King James sẽ còn linh nghiệm cho đến series chung kết? 

nba-finals-2018-anh-2

Lebron James sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của Cleveland Cavaliers tại loạt trận chung kết NBA Finals. 

Tại NBA Playoffs 2018, huyền thoại số 23 ghi trung bình 34 điểm, 9.2 rebounds, 8.8 kiến tạo cùng 1.4 tình huống cướp bóng, những con số thống kê vô cùng khủng khiếp. Và tin vui hơn nữa cho các cổ động viên Cleveland Cavaliers là việc "chuyên gia kèm King James" ở NBA Finals, Andre Iguodala đã gặp phải chấn thương và không thể góp mặt ở game 1 ngày mai.

Vắng Iguodala, Lebron James sẽ như "hổ dữ tung hoành" và trong một ngày đẹp trời, anh hoàn toàn có thể khiến bảng rổ của Golden State Warriors phải trải qua một đêm "tan nát". Mặc dù Kevin Durant và Draymond Green có thể nhận trách nhiệm phong tỏa King James, tuy nhiên sẽ không dễ cho bộ đôi này hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trước đó, cả Lance Stephenson và Bojan Bogdanovic (Indiana Pacers), OG Anuoby cùng Pascal Siakam (Toronto Raptors) hay cả hệ thống phòng ngự Boston Celtics với người đại diện Marcus Morris cũng phải thừa nhận rằng, ngăn cản Lebron trong cả series là điều không thể.

Dĩ nhiên, King James sẽ đóng vai trò quan trọng trên mặt trận ghi điểm và là niềm hy vọng hàng đầu của Cleveland Cavaliers, thế nhưng, HLV Tyron Lue cũng cần phải rèn luyện cho "Đoàn kỵ sĩ" khả năng "chịu đòn" để chống đỡ trước những pha tấn công dồn dập của Golden State Warriors trong hiệp 3. 

nba-finals-2018-anh-3

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho King James khi Golden State Warriors thường rất bùng nổ trong hiệp 3. 

Theo thống kê, cứ đến khoảng thời gian này, thầy trò của HLV Steve Kerr sẽ "lên đồng" với khả năng ném chính xác lên đến 51.9% kết hợp cùng số điểm trung bình ghi được là 30.5 điểm. Với sức mạnh hủy diệt đó, dù là đội bóng có kỷ luật phòng ngự như San Antonio Spurs, "ngông cuồng điên dại" như New Orleans Pelicans hay "hỏa lực đầy mình" như Houston Rockets cũng phải "bó tay chịu trói" trước các nhà đương kim vô địch.

Do đó, nếu như đoàn quân của HLV Tyron Lue vẫn còn mộng mơ về "phép màu", họ cần phải tìm ra "sống sót" qua hiệp 3 "bão tố" của Golden State Warriors trước khi nghĩ đến cảnh, King James lại dang tay "cứu vớt" đội bóng thêm một lần nữa.

Giờ thi đấu: 8h00 sáng (giờ Việt Nam).

Nhà thi đấu: Oracle Arena (sân nhà Golden State Warriors).

Golden State Warriors: Looney, Curry, Thompson, Durant, Green.

Cleveland Cavaliers: Hill, JR Smith, James, Green, Thompson.

Dự đoán tỷ số: Golden State Warriors 114 - 102 Cleveland Cavaliers.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 17:16 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục