CHÍNH THỨC: Bologna ký hợp đồng mua đứt sao trẻ Juventus

01:42 Thứ năm 20/06/2019 | 1

Đội bóng chủ sân Renato Dall'Ara đã quyết định mua đứt hoàn toàn Riccardo Orsolini sau một mùa giải mượn từ 'Lão bà'.

Riccardo Orsolini sẽ cùng U21 Ý có trận đấu gặp U21 Ba Lan trong khuôn khổ VCK U21 châu Âu lúc 2 giờ rạng sáng nay (20/6). Chỉ trong hai năm, chàng trai này có một bước thăng tiến đáng kể. Năm 2017, anh là vua phá lưới giải U20 World Cup diễn ra trên đất Hàn Quốc. Năm nay, cầu thủ sinh năm 1997 được kỳ vọng sẽ cùng các đồng đội khác giúp U21 Ý lên ngôi vương châu Âu sau nhiều năm chờ đợi. 

Cầu thủ chạy cánh U21 Ý đã gây ấn tượng tại Renato Dall'Ara trong thời gian cho mượn, ghi 10 bàn với sáu pha kiến tạo trong 37 trận thi đấu cho đội bóng này. Đó là nguyên nhân khiến Bologna đã quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt (đội bóng chủ sân Renato Dall'Ara được ưu tiên mua hoàn toàn với giá 15 triệu).

CHÍNH THỨC: Bologna ký hợp đồng mua đứt người của Juventus - Bóng Đá

Sau một mùa giải thành công, Orsolini đã được Bologna mua đứt.

Dù không tiết lộ cụ thể hợp đồng với báo chí nhưng giới chuyên môn tin rằng Juventus chắc chắn có kèm một điều khoản được ưu tiên mua Riccardo Orsolini với một con số cụ thể nào đó.

Biện pháp chống 'chảy máu chất xám' không phải là điều mới mẻ, đặt biệt với bóng đá hiện đại. Năm 2014, Real Madrid từng bán đứt Alvaro Morata cho Juventus. Sau khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo này, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã kích hoạt điều khoản mua lại vào năm 2016. 

Lê Dũng | 01:00 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục